ลำปาง รถม้าคึกคักนักท่องเที่ยวใช้สิทธิ์ ชิม ช๊อป ใช้ นั่งรถม้าชมเมือง

รถม้าคึกคักนักท่องเที่ยวใช้สิทธิ์ ชิม ช๊อป ใช้ นั่งรถม้าชมเมือง
ผู้ประกอบการรถม้ายิ้มได้ หลังพบนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยว ช่วงวันหยุด ตามมาตรการณ์กระตุ้นการท่องเที่ยวของรัฐบาล ชิม ช๊อป ใช้ อย่างคึกคัก
ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 19 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 09.00 น. เนื่องจากเป็นวันนี้เป็นเสาร์ เป็นวันหยุด นักท่องเที่ยวจากจังหวัดใกล้เคียง ยังคงทยอยเดินทาง มาเที่ยว จังหวัดลำปางเป็นจำนวนมากซึ่งส่งผลดีกับเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดลำปาง ผู้ประกอบการ ค้าขาย และให้บริการที่พัก จะมีนักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการมากขึ้น


ซึ่งจากการสอบถาม นายอนุชิต เหลี่ยมอุไร อายุ 54 ปีสาธุราศีรถม้า เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วงนี้ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดลำปางคึกคักขึ้น และนักท่องเที่ยวยังนำสิทธิ์ ที่ได้รับจาก โครงการของรัฐบาล ชิม ช็อป ใช้ มาใช้บริการ นั่งรถม้าชมเมือง ซึ่งเป็นการเพิ่มรายได้ ให้กับ ผู้ประกอบการรถม้า ในพื้นที่จังหวัดลำปางโดยเฉลี่ย หลังจากมาตราการโครงการ ชิม ช๊อป ใช้ ออกมา ส่งผลให้ ช่วง เสาร์อาทิตย์ แล้ววันหยุดนักขัตฤกษ์จะมีนักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดลำปาง เพิ่มมากขึ้น และนักท่องเที่ยวก็จะมาใช้บริการ นั่งรถม้าชมเมือง เฉลี่ย รถม้า 1 คันจะได้รับนักท่องเที่ยว วันละ 4-5 เที่ยวซึ่ง จากที่มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการรถม้าเพิ่มมากขึ้นในช่วงนี้ ทำให้ผู้ประกอบการ รถม้า ต่างมีรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งก็ต้องขอบคุณ โครงการดีๆของรัฐบาล ชิม ช้อป ใช้ ที่สามารถกระตุ้น ให้นักท่องเที่ยวออกมาท่องเที่ยว และทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น

ขณะเดียวกันบรรยากาศโดยทั่วไปพบว่ามีนักท่องเที่ยวต่างนั่งรถม้าชมเมืองกันอย่างคึกคัก ซึ่งเป็นการส่งผลดีด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปาง สำหรับจังหวัดลำปาง ขณะนี้มีผู้ประกอบการ รถม้าชมเมืองอยู่ประมาณ 90 ราย

สุจิต ลำปาง