ตรัง กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ปล่อยเต่าทะเล ที่ติดอวนของชาวประมงคืนสู่ธรรมชาติ และปลูกหญ้าทะเล

กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ปล่อยเต่าทะเล ที่ติดอวนของชาวประมงคืนสู่ธรรมชาติ และปลูกหญ้าทะเล เพื่อเป็นแหล่งอาหารของพะยูน โดยนำเยาวชนและศิลปินเพลงเพื่อชีวิต ร่วมปลูกหญ้าทะเล การเก็บขยะบริเวณชายทะเล ตามโครงการบอกรักษ์ทะเลตรัง ภายใต้โครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จังหวัดตรัง.
ที่บริเวณหาดคลองสน อำเภอสิเกา. จังหวัดตรัง นายจเรศักดิ์. นันตะวงษ์. รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง. นายอภิชัย. เอกวนากุล. ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลน. นายไมตรี. แสงอริยนันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 10 คณะเจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 10 ร่วมกับศิลปินแห่งชาติ หงา คาราวาน., อิ้ดฟุตบาท. ,วงโฮป เครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทะเล ผู้นำชุมชน นักเรียน นักศึกษาและประชาชนในพื้นที่ ประมาณ 300 คน. ได้ร่วมจัดกิจกรรมบอกรักษ์ทะเลตรัง ภายใต้โครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จังหวัดตรัง.


สำหรับกาจัดกิจกรรม ได้มีการปล่อยเต่าทะเล 3 ตัว ที่ติดอวนของชาวประมง ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจากชาวบ้านและเจ้าหน้าที่นำรักษาจนหาย จึงปล่อยกลับคืนสู่ทะเล กิจกรรมเก็บขยะบริเวณชายหาด การแสดงบทเพลงของศิลปิน และได้ร่วมปลูกหญ้าทะเล จำนวน. 5,000. กล้า เพื่อเป็นแหล่งอาหารของพะยูนในท้องทะเลตรัง ได้เข้ามากินและเป็นแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำวัยอ่อนให้เจริญเติบโตอีกด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง