สุพรรณบุรี ผู้ป่วยกว่า2000รายแห่เข้าคิวรับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแน่นวัดพระลอย

สุพรรณบุรี ผู้ป่วยกว่า2000รายแห่เข้าคิวรับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแน่นวัดพระลอย
ที่วัดพระลอย ต.รั้วใหญ่ อ.เมืองสุพรรณบุรี พระปลัดธนิตย์ จนฺทิโก (หลวงพี่เบียร์) เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ได้จัดพิธีทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ และทอดผ้าป่าสามัคคีประจำเดือน มีพระครูศรีรัตนาภิวัฒน์ รองเจ้าคณะอำเภอเมืองสุพรรณบุรี เจ้าอาวาสวัดพระลอย อาจารย์เดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญสุพรรณบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิข้าวขวัญสุพรรณบุรี รวมทั้งผู้ป่วยโรคมะเร็งและโรคทั่วไป และประชาชนจากทั่วสารทิศ กว่า 2,000 คน มาร่วมทำบุญทอดผ้าป่ากันอย่างเนืองแน่น ผู้ป่วยทั้งโรคมะเร็งโรคไตและโรคทั่วไปได้มาเข้าคิวลงทะเบียนเพื่อรับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ผู้ป่วยต่างมีความหวังว่าน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นนั้นมีสรรพคุณรักษาโรคได้หลายโรคและน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สามารถต้านโรคมะเร็งและโรคอื่นๆได้ด้วย จึงเป็นความหวังของผู้ป่วยโรคต่าง ๆ จากทั่วประเทศเดินทางมารอรับแจก โดยทางวัดได้มีจิตอาสามาช่วยอำนวยความสะดวกและคอยแนะนำการใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นให้กับผู้ป่วยที่มาเข้าคิวรอรับกว่า 2,000 คน


น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่แจกให้กับผู้ป่วยด้วยโรคต่างๆเช่นโรคมะเร็งและโรคทั่วไป นั้นเป็นสมุนไพรแผนโบราณ เพื่อนำไปรักษาโรคเป็นการบรรเทาความเจ็บป่วย ประชาชนและผู้ป่วยที่ทราบข่าว จากทั่วสารทิศต่างแห่กันมาร่วมทำบุญและรับแจกจำนวนมากจนแน่นวัด ส่วนเงินจากพุ่มผ้าป่าได้ถวายให้กับวัดพระลอย เข้ากองทุนเพื่อใช้จ่ายในการสอบธรรมสนามหลวง กทม. ของคณะสงฆ์ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จำนวน 100,000 บาท พร้อมกับมอบเงินให้กับโรงเรียนวัดสุทธราวาส อ.บางปลาม้า เพื่อเป็นทุนการศึกษาเด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ฐานนะยากจน เนื่องจากทางวัดได้ให้ความสำคัญและสนับสนุนให้นักเรียนที่ด้อยโอกาสได้มีทุนเล่าเรียนจำนวน 5,000 บาท เป็นเวลา 10 เดือน รวมเป็นเงิน 50,000 บาท และยังได้มอบเงินให้กับอาจารย์เดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญสุพรรณบุรี จำนวน 20,000 บาท เพื่อเป็นกองทุนให้กับมูลนิธิข้าวขวัญ จ.สุพรรณบุรี เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาพันธุ์ข้าวให้เกษตรกรต่อไป


ทางด้านอาจารย์เดชา ศิริภีทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญสุพรรณบุรี ได้มาบรรยายให้ความรู้แนะนำการใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นและให้ความรู้เกี่ยวกับคุณสมบัติของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นในการรักษาอาการของโรคพร้อมกับแนะนำเกี่ยวกับอาหารต้องห้ามสำหรับผู้ป่วยแต่ละโรคด้วย


สำหรับเดือน ต.ค.พระปลัดธนิตย์ จนฺทิโก (หลวงพี่เบียร์) เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ ขอเชิญร่วมทำบุญทอดกฐินที่วัดบางปลาหมอ อ.เมืองสุพรรณบุรี ซึ่งตรงกับวันอาทิตย์ที่ 27 เดือน ต.ค.2562 จึงขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนมาร่วมกันทำบุญประจำเดือนพร้อมกับร่วมกันทอดกฐินและทางวัดก็จะแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นให้กับผู้ป่วย ผู้ป่วยจะต้องมาลงทะเบียนกรอกประวัติเกี่ยวกับโรคที่เป็นอยู่ด้วยตัวเอง

ซึ่งในงานได้มีประชาชนมีจิตศรัทราใจบุญนำเอาอาหาร คาว หวาน ก๋วยเตี๋ยวและน้ำดื่ม มาเลี้ยงให้ผู้ที่มาร่วมทำบุญและมารอรับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นได้รับประทานฟรีกันตลอดทั้งวัน ส่วนผู้ป่วยโรคมะเร็งและโรคไต ทางวัดจะให้แม่ครัวทำอาหาร เฉพาะที่ไม่ส่งผลกระทบต่อโรคมะเร็งและโรคไตให้กับผู้ป่วยได้รับประทานฟรี
ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี