ตรัง กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งร่วมกับประชาชน นักเรียน พร้อมใจกันปลูกป่าชายเลนพื้นที่ยึดคืนจากกลุ่มนายทุน

กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ร่วมกับประชาชน นักเรียน พร้อมใจกันปลูกป่าชายเลนโดยการปลูกต้นโกงกางใบเล็ก ในพื้นที่บ่อกุ้งที่ยึดคืนจากกลุ่มนายทุน จำนวน 6 ไร่ เพื่อคืนความอุดมสมบูรณ์สู่ธรรมชาติหลังจากที่ถูกนายทุนบุกรุก
ที่บ้านหัวหิน หมู่ที่ 6 ตำบลบ่อหิน อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งโดยนายจเรศักดิ์. นันตะวงษ์. รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง. นายอภิชัย. เอกวนากุล. ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลน. นายไมตรี. แสงอริยนันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 10 คณะเจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 10 ร่วมกับศิลปินวงโฮป


ทั้งนี้การจัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลนโดยการปลูกต้นโกงกางใบเล็ก จำนวน 4 พันต้น บนพื้นที่ 6 ไร่ที่เจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 10 (ตรัง) ซึ่งถูกนายทุนบุกรุกเข้าไปในพื้นที่เพื่อทำบ่อกุ้ง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ยึดคืนแล้วจึงได้จัดกิจกรรมปลูกป่าโกงกาง เพื่อคืนความอุดมสมบูรณ์คืนสู่ธรรมชาติ โดยมีเจ้าหน้าที่ ผู้นำหมู่บ้าน ประชาชน และนักเรียนเรียน และศิลปินวงโฮป ร่วมปลูกต้นโกงกางในครั้งนี้ด้วย อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้เข้มงวด เพื่อไม่ให้มีการบุกรุกพื้นที่ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งเพิ่มมากขึ้น โดยขอความร่วมมือจากประชาชน ผู้นำหมู่บ้าน หากมีการบุกรุกขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที เพื่อดำเนินตรวจสอบและจับกุมผู้ที่บุกรุกต่อไป
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง