กองพันทหารราบที่4จัดพิธีส่งกำลังพลเข้าปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง จัดพิธีส่งกำลังพลเข้าปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพล
ที่กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรังเป็นประธานในพิธีส่งกำลังพลเข้าปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีพันเอกพีรพงศ์ วัลลภาทิตย์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง และส่วนราชการเข้า ร่วมในพิธี จากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่ปีพุทธศักราช2547 จนถึงปัจจุบัน กองทัพบกโดยกองทัพภาคที่ 4 สั่งการให้กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 จัดกำลังพลเข้าปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จุดประสงค์เพื่อปกป้องรักษาอธิปไตยของชาติไทย ,สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ให้กับประชาชนในพื้นที่ ให้สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปลอดภัย โดยหน่วยได้จัดกำลังออกปฏิบัติภารกิจในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 4 พื้นที่ คือ จัดกำลังพลประจำกองบังคับการกองพันทหารราบเชิงรุกที่ 1 มียอดกำลังพล 37 นายเข้ารับผิดชอบในพื้นที่ อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส

จัดกำลังพล จำนวน 2 กองร้อยทหารราบ มียอดกำลังพล 185 นายเข้ารับผิดชอบในพื้นที่ อำเภอเมืองและ อำเภอมายอของ จังหวัดปัตตานี และ จัดกำลังพลจำนวน 1หมวดป้องกันชายแดน มียอดกำลังพล 41 นาย เข้ารับผิดชอบพื้นที่ตามแนวชายแดน ไทย – มาเลเซีย ของอำเภอสุไหงโก – ลก จังหวัดนราธิวาส ทั้งนี้ได้มีการตรวจความพร้อมของกำลังพล และการแสดงทางยุทธวิธี พระสงฆ์ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ และรองผู้ว่าราชการจังหวัดตรังได้กล่าวให้กำลังใจแก่กำลังพลและคล้องพวงมาลัยดอกดาวเรืองให้กับหัวหน้าชุดเพื่อความเป็นสิริมงคลในการออกไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นระยะเวลา 6 เดือน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง