ประจวบคีรีขันธ์ ทำพิธีมอบโล่ และประกาศเกียรติคุณ ให้กับ โรงเรียนและหน่วยงาน ที่ได้รับผลงาน ดีเด่น ไร้ถังขยะ ในองค์กรฯ

จังหวัดประจวบฯ ทำพิธีมอบโล่ และประกาศเกียรติคุณ ให้กับ โรงเรียนและหน่วยงาน ที่ได้รับผลงาน ดีเด่น ไร้ถังขยะ ในองค์กรฯ

วันที่ 25 ก.ย. 62 ที่ห้องประชุมเกาะหลัก ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายธีรพันธ์ นันทกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เป็นประธานในพิธีมอบโล่ และประกาศเกียรติคุณ ให้กับ โรงเรียนและหน่วยงาน ที่ได้รับผลงาน ดีเด่น ไร้ถังขยะ ในองค์กรฯ พร้อมประชุมหัวหน้าส่วนราชการ โดยมี นายภิรมย์ นิลทยา นายคมสัน เจริญอาจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดฯ นายอำเภอ และผู้บริหารสถานศึกษา ผู้นำท้องถิ่นเข้าร่วมพิธี และร่วมประชุม


ตามที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อนุมัติงบประมาณรายจ่ายตามแผนปฏิบัติราชการจังหวัดประจำปีงบประมาณพ. ศ. 2562 โครงการลดปริมาณขยะและเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการขยะ และของ เสียอันตราย ประกอบด้วยกิจกรรมย่อย 1 โรงเรียนไร้ถังขยะ 2 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไร้ถังขยะ 3 สำนักงานไร้ถังขยะ และ 4 ประจวบคีรีขันธ์สวยใสไร้มลพิษ ด้วยงบประมาณ 3,794,000 บาท ( สามล้านเจ็ดแสนเก้าหมื่นสี่พันบาทถ้วน ) โดยมีเป้าหมาย ให้มีศูนย์เรียนรู้โรงเรียนไร้ถังขยะระดับจังหวัดจำนวน 30 แห่ง และศูนย์เรียนรู้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไร้ถังขยะจำนวน 20 แห่ง


โดยมีสถานศึกษาที่ผ่านเกณฑ์ มาตรฐาน โรงเรียนไร้ถังขยะระดับจังหวัด ประจำปี 2562 จำนวน 19 แห่ง และมีสถานศึกษาที่รักษามาตรฐานโรงเรียนไร้ถังขยะ ระดับจังหวัด ประจำปี 2561 จำนวน 28 แห่ง รวมเป็น 37 โรงเรียน มีสถานศึกษาที่ไม่รักษามาตรฐาน จำนวน 2 แห่ง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน ไร้ถังขยะระดับจังหวัด ปี 2562 จำนวน 38 หน่วยงาน มีหน่วยงาน ที่ยังไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน จำนวน 21 หน่วยงาน


สำหรับรางวัล โรงเรียนไร้ถังขยะ จะได้รับเงินรางวัลจำนวน 15,000 บาท พร้อมโล่และประกาศเกียรติคุณ จำนวน 19 รางวัล และรางวัล องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไร้ถังขยะ ประจำปี 2562 จะได้รับเงินรางวัลจำนวน 30,000 บาท พร้อมโล่และประกาศเกียรติคุณ ระดับดีเด่น จำนวน 16 แห่ง และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ไร้ถังขยะ ระดับดี จำนวน 11 แห่ง และระดับชมเชย จำนวน 11 แผ่น รวมทั้งหมด 38 แห่ง จากนั้นร่วมประชุมหัวหน้าส่วนประจำเดือนกันยายนต่อไป
ข่าว ณัฐะภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ / 0623644468