กาญจนบุรี  พิธีมอบสิ่งของบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสพอุทกภัยภาคตะนาวศรีสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

กาญจนบุรี  พิธีมอบสิ่งของบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสพอุทกภัยภาคตะนาวศรีสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา
ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี จีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวมอบ เครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อไปช่วยผู้ประสบอุทกภัย ในภาคตะนาวศรี แห่งสาธารณะรัฐแห่งสหภาพเมียนมา โดยมีนายผกายเนติ์ เล่งอี้ พาณิชย์จังหวัดกาญจนบุรี กล่าววรายงาน สิ่งของที่นำใปมอบในครั้งนี้ มีจำนวน 17 คันรถ
พาณิชย์จังหวัดกาญจนบุรี และเครือข่ายภาคเอกชนในจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย 7 หน่วยงาน ได้แก่ครือข่ายธุรกิจ BzCubจังหวัดกาญจนบุรี หอการค้าจังหวัดกาญจนบุรี สภาอุตสาหกรรมจังหวัดกาญจนบุรีกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่(EC หอการค้าจังหวัดกาญจนบุรี บริษัทประชารัฐรักสามัคคีกาญจนบุรีวิสาหกิจเพื่อสังคม)จำกัด สมาพันธ์ SME ไทยจังหวัดกาญจนบุรีและสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทยเมียนมาได้ทราบข่าวอุทกภัยใน ภาคตะนาวศรีสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ซึ่งถือเป็นเมืองคู่มิตรของจังหวัดกาญจนบุรี มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน มีการไปมาหาสู่ พึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกันมาเป็นเวลายาวนาน เมื่อเพื่อนบ้านของเราประสบอุทกภัย จังหวัดกาญจนบุรีไม่อาจจะเพิกเฉยได้ จึงได้ร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานราชการ หน่วยงานพันธมิตรภาคเอกชน และประชาชน บริจาคสิ่งของที่จำเป็นเพื่อการยังชีพ อาทิ เสื้อผ้า เครื้องนุ่งห่ม อาหารแห้ง น้ำดื่ม ให้กับผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้


สิ่งของบริจาคทั้งหลายจากผู้มีน้ำใจชาวกาญจนบุรีและจังหวัดใกล้เคียงได้ขนส่งมาถึง เพื่อส่งมอบให้แก่ผู้แทนท่านมุขมนตรีภาคตะนาวศรีสารรณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา นำโดย ท่าน จ่อ ลู กา รัฐมนตรีว่าการระทรวงกิจการชาติพันธ์คะหยิน และท่านจ่อ จ่อ โอ นายกสภากาชาดทวาย เพื่อนำไปมอบให้ผู้แทนท่านมุขมนตรี ภาคตระนาวศรี แห่งสาธารณะรัฐแห่งสหภาพเมียนมา เพื่อนำไปแจกบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชนในภาคตระนาวศรี ที่ประสบอุทกภัย ต่อไป
เกษร เสมจันทร์