ตรัง ททท.จัดการแข่งขันร้องเสียงหมู ในงาน“ตรัง…ยุทธจักรความอร่อยกับหมูย่างและขนมเค้กจังหวัดตรัง”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง จัดการแข่งขันร้องเสียงหมู ในงาน“ตรัง…ยุทธจักรความอร่อยกับหมูย่างและขนมเค้กจังหวัดตรัง” ประจำปี 2562 ซึ่งการจัดงานจะมีเงินสะพัดจากการจับจ่ายในการซื้อสินค้าประมาณ 10 ล้านบาท
นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง กล่าวว่า จังหวัดตรัง สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง หอการค้าจังหวัดตรัง และชมรมหมูย่าง ชมรมขนมเค้ก จัดงาน“ตรัง…ยุทธจักรความอร่อยกับหมูย่างและขนมเค้กจังหวัดตรัง” เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว และอาหารที่มีชื่อเสียงของจังหวัดตรัง ทั้งนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง ได้จัดกิจกรรมการแข่งขันร้องเสียงหมู ซึ่งในวันนี้มีผู้สมัคร จำนวน 8 คน ผลัดกันร้องเสียงหมูแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเสียงหมูหิว หมูร่าเริง เป็นต้น มีคณะกรรมการตัดสิน โดยผู้ที่ชนะ 3 คน ได้แก่ 1. น.ส. กานต์ดาวดี เรืองเดช  2. นางรัตนาภรณ์ กลับแก้ว 3. นางพรสวรรค์ นะชู ได้รางวัลหมูย่างและของที่ระลึก ส่วนผู้เข้าแข่งขันอีก 5 คนก็ได้รางวัลพร้อมของที่ระลึกเช่นกัน ส่วนในวันพรุ่งนี้จะมีการประกวด พ่อแม่ลูกหมู คู่น่ารัก ชิงเงินรางวัลกว่า1 หมื่นบาท


สำหรับการจัดงาน “ตรัง…ยุทธจักรความอร่อยกับหมูย่างและขนมเค้กจังหวัดตรัง” มีผู้ประกอบการหมูย่างและผู้ประกอบการขนมเค้ก รวมไปถึงร้านค้าต่างๆนำสินค้ามาจำหน่ายภายในงาน คาดว่าตลอดระยะเวลาของการจัดงานจะมีเงินสะพัดจากการจับจ่ายซื้อสินค้าต่ำกว่า 10 ล้านบาท
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง