อุบล​ราชธานี​   ประชุมเพื่อสร้างเครือข่ายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนภายใต้โครงการเพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

อุบล​ราชธานี​    การประชุมเพื่อสร้างเครือข่ายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนภายใต้โครงการเพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

วันที่ 6 กันยายน​ 2562 ดร.ปะนะชัย​ คาสิงห์การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด​อุบลราชธานี​เป็นประธานในพิธี​การประชุมในครั้งนี้​ ห้องบุษราคัมโรงแรมเรวาด้าจังหวัอุบลราชธานี
การประชุมเพื่อสร้างครือข่ายการท่องที่ยวย่างยั่งยืนภายใต้โครงการเพื่อการส่งสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนจัดขึ้นในวันศุกร์ที่​ 6 กันยายน 2562 ที่ห้องบุษราคัมโรงแรมเรวาด้าจังหวัดอุบลราชธานี เป็นหนึ่งในกิจกรรม
ภายไต้โครงการเพื่อการส่งสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโดยกองยุทธศาสตร์และแผนงนกระทรงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมกับ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เป็นที่ปรึกษา และ ดำเนินโครงการฯวัตถุประสงค์หลักในการประชุมในครั้งนี้ เพื่อสร้างเครือข่ายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน สร้างฐานข้อมูลทางกายภาพด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และรับพังความคิดเห็นจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียด้านการท่องเที่ยวเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในจังหวัดอุบลราชธนี โดยอมูลดังกล่าวจะถูกนำมาสร้างเป็นรูปแบบการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของประเทศไทยต่อไป การประชุมในครั้งนี้มีผู้เข้ร่วมงานทั้งสิ้นด100​ ราย ประกอบไปด้วย หน่วยงานภาครัฐ ผู้ประกอบการ​ ชุมชนการท่องเที่ยวสถานศึกษในจังหวัดอุบลราชธานี ในการประชุมเพื่อสร้างเครือชยการท่องเที่ยว​ อย่างยั่งยืน ได้มีการดำเนินงาน ตกระบวนการได้แก่ การบรรยายในหัวข้อ​ บทบาทหน้าที่ของผู้มีสนได้ส่วนเสียทางการท่องเที่ยวในการดำเนินการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของประเทศไทย

โดยผู้ช่วยศาสตราจย์​ ดร.รักษ์พงศ์ วงศาโรจน์ รอ​ง​อธิการบดีฝ่ายวางแผนสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์การเสนวนาในหัวข้อ การมีส่วนร่วมตามแนทางการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในชุมชน​ ตามแนวทางกลไกประชารัฐ​ ผู้เสวนาประกอบด้วย​ ดร.ปะนะชัยคำสิงห์ ท่องเที่ยวกีฬาจังหวัดอุบลราชธานี​ ผู้แทนผู้ประกอบการทางการท่องเที่ยวนจังหวัดอุบลราชธานี คุณพินิจนันท์ ทองเสริม​ หมู่บ้านชะชอม​ ดำเนินการเสวนาโดย ผู้ช่วยศาสตรจารย์ ตรแสงแขญศิริ รองคณบตีฝายวิชาการ คณะการจัดการการท่องเที่ยวสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ และ
กรับฟังความคิดเห็นและข้อสนอแนะต่อแนวทางการส่งสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย​ ทางการท่องเที่ยวในจังหวัอุบลราชธานี​ กองยุทธศาสตร์และแผนงาน​ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

สุพศิน​ สุโภภาค​ รายงาน​