กาญจนบุรี กกต.ขับเคลื่อนกิจกรรมรณรงค์หมู่บ้านสะอาดไม่ขายสิทธิ ไม่ขายเสียง

กกต.กาญจนบุรี ขับเคลื่อนกิจกรรมรณรงค์หมู่บ้านสะอาดไม่ขายสิทธิ ไม่ขายเสียง.ที่บ้านทุ่งทอง อำเภอท่าม่วง กาญจนบุรี
โดยมี ดร.สุชัญญา วิมุกตายน ผอ.สนง.กกต.จ.กาญจนบุรี เป็นประธานเปิดงานโครงการ สร้างจิตสำนึกในการยับยั้งตระหนักรู้เรื่องภัยของการซื้อสิทธิขายเสียง และการทุจริตการเลือกตั้ง กิจกรรมรณรงค์หมู่บ้านไม่ขายเสียง ตามโครงการเสริมสร้างความรู้ประชาธิปไตยและการเลือกตั้ง “กิจกรรมรณรงค์หมู่บ้านไม่ขายเสียง โดยศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยตำบล(ศส.ปชต.)” ณ ศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตย ตำบลทุ่งทองหมู่ที่ 2 บ้านทุ่งทอง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี มีนายอำนาจ เฉลิมกลิ่น ประธานศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยอำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี น.ส.วิจิตราภรณ์ โตแก้ว ครู กศน.ตำบลทุ่งทอง โดยผู้นำหมู่บ้าน นายพีรพันธ์ วีระสุนทร กำนันตำบลทุ่งทอง นานอานันท์ สบายยิ่ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านหนองไผ่ นางลมัย ศรีอุดมเดช ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านหนองปลวก พร้อม ศส.ปชต. อสม ประชาชนในพื้นที่ รับฟังการบรรยาย การเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ในเรื่อง ข้อห้ามและการกระ ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง, การทุจริตคอรัปชั่น, ประชาธิปไตยและการเลือกตั้ง, การส่งเสริมประชาธิปไตยในชุมชน ร่วมเวทีประชาคม โครงการสร้างจิตสำนึกในการยับยั้งตระหนักรู้เรื่องภัยของการซื้อสิทธิขายเสียง และการทุจริตการเลือกตั้ง กิจกรรมรณรงค์หมู่บ้านไม่ขายเสียง และมี อ.ส.ม. บ้านกร่างทอง มาตรวจสุขภาพให้ประชาชนฟรี ดร.สุชัญญา วิมุกตายน ผอ.สนง.กกต.จ.กาญจนบุรี ได้สอนวิธีทำยาดมน้ำด้วยตัวเอง ให้กับผู้สูงอายุได้ทำใช้กันเอง


กิจกรรมรณรงค์หมู่บ้านไม่ขายเสียง เป็นกิจกรรมที่ สนง.กกต.จ.กาญจนบุรี ร่วมกับ สนง.กศน.จ.กาญจนบุรี ทุกอำเภอ ทั้ง13อำเภอ 96ตำบล เพิ่มขึ้นอีก1หมู่บ้านคือบ้านรางจิก ตำบลหนองขาว อำเภอท่าม่วง เป็นลำดับตำบลที่ 99 จัดตั้งศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยตำบลขึ้นในทุกตำบลของแต่ละอำเภอ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาประชาธิปไตย โดยมีคณะกรรมการศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยตำบล(ศส.ปชต.)เ ป็นผู้ขับเคลื่อน
ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนให้ประชาชนในหมู่บ้าน ร่วมกันรณรงค์ไม่ซื้อสิทธิขายเสียง ส่งผลให้การเลือกตั้งเกิดความสุจริต โปร่งใสและเที่ยงธรรม ตลอดจนส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนในหมู่บ้าน เข้ามามีส่วนร่วมทางการเมือง ในกระบวนการเลือกตั้งและการออกเสียงประชามติส่งเสริมให้การเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เป็นการเลือกตั้งคุณภาพที่ไม่มีการทุจริต ซื้อสิทธิขายเสียง ประชาชนไปใช้สิทธิ มีส่วนร่วมทางการเมือง สามารถเลือกผู้แทนที่ดีมีคุณภาพต่อไป ในการนี้ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ ได้ลงนามไว้เป็นหลักฐานแสดงเจตจำนงในครั้งนี้…..
เกษร เสมจันทร์