จังหวัดนครปฐม จัดเดิน-วิ่ง กุ้งซิ่ง กระตุ้นท่องเที่ยวช่วงหน้าฝน

จังหวัดนครปฐม จัดเดิน-วิ่ง กุ้งซิ่ง กระตุ้นท่องเที่ยวช่วงหน้าฝน

วันนี้ (3 ก.ย. 62) ณ บริเวณบ่อกุ้ง ต. ห้วยม่วง อ. กำแพงแสน จ. นครปฐม นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงาน เดิน-วิ่ง วิถีชุมชน ตอนกุ้งซิ่ง (Kung Zing)” โดยมีนางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานราชบุรี นายอุดม โอษฐ์ยิ้มพราย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม นายทินพันธุ์ วัฒนอัครโภคิน ประธาน YEC นครปฐม นายชัยณัฏฐ์ กัญจนศิริภักดิ์ กรรมการบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีนครปฐม (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด และนายสุวัฒ ลาวัณย์วิสุทธิ์ กำนันตำบลห้วยม่วง ผู้แทนชุมชนห้วยม่วง ร่วมกันแถลงข่าว ซึ่งนายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ นายอำเภอกำแพงแสน และนายสมบูรณ์ สาเพิ่มทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยม่วง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานสนับสนุน ชุมชน สื่อมวลชน เข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง

จังหวัดนครปฐม โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานราชบุรี ร่วมกับ YEC นครปฐม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีนครปฐม (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด ชุมชนห้วยม่วง และหน่วยงานพันธมิตร กำหนดจัดกิจกรรม “เดิน-วิ่ง วิถีชุมชน ตอนกุ้งซิ่ง (Kung Zing)” ขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2562 เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวสู่จังหวัดนครปฐมในช่วง Green Season ภายใต้โครงการ “เยือนวิถีไทย วิถีเกษตรอินทรีย์” โดยมุ่งเน้นนักท่องเที่ยวกลุ่ม Multi Gen Family ซึ่งสมาชิกในครอบครัวต่างรุ่นจะได้ทำกิจกรรมท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ร่วมกัน ผ่านกิจกรรมกีฬา ควบคู่กับการท่องเที่ยวชุมชนและท่องเที่ยวเชิงเกษตรในจังหวัดนครปฐม ส่งเสริมให้คนในชุมชนได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม ก่อให้เกิดการกระจายรายได้เข้าสู่ชุมชน รวมทั้งส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวและชุมชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยการลดปริมาณการใช้วัสดุจากพลาสติกและโฟม ตามคอนเซ็ปท์ “เที่ยวไทยเท่ ไม่สร้างขยะ ลดโลกเลอะ”

สำหรับกิจกรรม “เดิน-วิ่ง วิถีชุมชน ตอนกุ้งซิ่ง : Kung Zing ” แบ่งการวิ่งออกเป็น 2 ระยะ คือ เดิน-วิ่ง ระยะทาง 5 กิโลเมตร เหมาะกับกลุ่มครอบครัวที่มีสมาชิกหลายรุ่น (Multi Gen Family) และการแข่งขันระยะทาง 10 กิโลเมตร เหมาะกับผู้รักสุขภาพหรือนักวิ่งทั่วไป ซึ่งนักวิ่งจะได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติสวยงามและได้รับประสบการณ์ท่องเที่ยวชุมชนแบบ Amazing ไทยเท่ วิ่งผ่านชุมชน ทุ่งนาและบ่อกุ้งก้ามกรามช่วงเช้าตรู่ ในเขตตำบลห้วยม่วง อำเภอกำแพงแสน ซึ่งเป็นแหล่งเลี้ยงกุ้งก้ามกรามและกุ้งขาวที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดนครปฐม ได้เรียนรู้วิธีและเทคนิคการเลี้ยงกุ้ง การคัดแยกกุ้ง ทดลองจับกุ้งตัวเป็น ๆ ในบ่อกุ้งจำลอง ชิมเมนูเด็ดจากกุ้ง เช่น กุ้งเหยียด ข้าวต้มกุ้ง เลือกซื้อสินค้า OTOP และของดีจากตำบลห้วยม่วง และนักวิ่งยังจะได้ซื้อกุ้งสดราคาสุดพิเศษซึ่งมีจำนวนจำกัดอีกด้วย

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ รายได้หักค่าใช้จ่ายแล้ว จะมอบให้ชุมชนไว้ใช้พัฒนาตนเองต่อไป ดังนั้น ผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมวิ่งกุ้งซิ่ง จึงได้เป็นส่วนหนึ่งของพัฒนาชุมชนด้วย

ค่าสมัคร
– ระยะ 5 กิโลเมตร ราคา 450 บาท
– ระยะ 10 กิโลเมตร ราคา 450 บาท
– นักวิ่ง VIP ราคา 2,000 บาท รับกุ้ง 1 กิโลกรัม

สนใจสมัครและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ website
1. SanookRun : http://bit.ly/Kung-Zing-2019
2. FanaticRun : https://is.gd/tqRjOF
สอบถามข้อมูล
ททท.สำนักงานราชบุรี โทรศัพท์ 032-919176-8
หอการค้าจังหวัดนครปฐม โทรศัพท์ 082-3536636