ประจวบคีรีขันธ์   เรือโทลูกประดู่ ควบกระบะคู่ใจพาครอบครัว เยี่ยมแม่ภาคใต้ ฝนตกถนนลื่นพลิกคว่ำหลายตลบแขวนหลวงพ่อพันธ์ รอดตายปาฏิหาริย์

ประจวบคีรีขันธ์     เรือโทลูกประดู่ ควบกระบะคู่ใจพาครอบครัว เยี่ยมแม่ภาคใต้ ฝนตกถนนลื่นพลิกคว่ำหลายตลบ เดชะบุญ ห้อยหลวงพ่อพันธ์ รอดตายปาฏิหาริย์
เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 31 สิงหาคม 62 ร.ต.อ.ไพรัช พาเขียว รองสารวัตรสอบสวน สภ.ทับสะแกจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิด บริเวณโค้งอ่างทอง ถนนเพชรเกษม ช่วงระหว่างหลัก กม.ที่ 359-360 หมู่ที่ 3 ตำบลอ่างทองอำเภอทับสะแก จึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สายตรวจตำบลอ่างทอง มูลนิธิสว่างรุ่งเรืองธรรมสถานอำเภอทับสะแก และกู้ภัยทางหลวง รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ และช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ


บริเวณล่องกลางถนน พบรถ กระบะ ยี่ห้อ Mazda สีดำ 4 ประตู หมายเลขทะเบียน 4 กภ 9015 กทม. พลิกตะแคงข้าง ฟังคนขับ สภาพรถพังยับเยินรอบคัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย ซึ่งตะเกียกตะกาย ออกมาจะตัวรถ ตรวจสภาพรถคันดังกล่าว มีรอยเฉี่ยวชน กลับ ดินและต้นไม้ และ ได้หมุน ไปไกลจากจุดที่เกิดเหตุ หลายตลบ ไม่ต่ำกว่า 50 เมตร ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ ร.ท.มานิตย์ วงค์เนียม อายุ 45 ปี รับราชการทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี น.ส.อมรรัตน์ ธนูเพชร อายุ 46 ปี ภรรยา และ ด.ช.เอกภพ วงค์เนียม 14 ปี บุตรชาย โดยทั้ง 3 คน ได้รับบาดเจ็บไม่มากแค่เคล็ดขัดยอกนิดหน่อย เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิได้ นำส่ง รพ. ทับสะแกเพื่อเช็ค อาการบาดเจ็บเบื้องต้นให้ระเอียดอีกครั้ง


จากการสอบถาม ร.ท.มานิตย์ ทราบว่า ตนเองกำลังพาครอบครัว ภรรยา และบุตรชาย ลงไปเยี่ยมแม่ที่อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ จังหวะที่ ฝนตก ลงมาตลอดและถนนลื่นทำให้รถหมุนพลิกคว่ำดังกล่าว โดยเรือโท มานิตย์ ยังได้กล่าวอีกว่า เพราะได้บารมีหลวงพ่อพันธ์ แห่งวัด ในเขา อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร ที่ตนเองนับถือห้อยคอ ซึ่งเมื่อวานนี้ ตนเองได้เอาไปเลี่ยมทอง และพึ่งนำมาห้อยคอ และก่อนเดินทางกลับบ้านได้ยกมือไว้ขอให้ตนเองเดินทางปลอดภัย ส่วนบุตรชายตนนั้นก็ยังห้อยคอหลวงพ่อพันธ์ และ พระที่บูชาหน้ารถ ก็เป็นหลวงพ่อพันธ์ ตนเองคิดว่าเพราะบารมีหลวงพ่อพันธ์ที่ตนเองนับถือทำให้ตนเองและครอบครัว ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่เมื่อดูสภาพรถแล้ว ก็ยังไม่เชื่อสายตา โดยชาวบ้านที่ได้มามุงดูที่เกิดเหตุ ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่น่าเชื่อว่า รอดปาฏิหาริย์จริงๆ

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์
////////////////////////////////////////////