กอ.รมน.แถลงข่าวบูรณาการ ขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดร่วมกับประชาชนและภาคีเครือข่าย

ตามนโยบายรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เน้นการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังทั้งระบบด้วยการบังคับใช้กฏหมายอย่างเคร่งครัด ปราบปรามแหล่งผลิตและเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดโดยเฉพาะผู้มีอิทธิพลและเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด ตลอดจนการป้องกัน และปราบปรามแหล่งชุมชนที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดและชุมชนที่เชื่อว่าเป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติดและพื้นที่ล่อแหลม โดย พล.ท.กิตติธัช บุพศิริ ผอ.ศปป.๒ กอ.รมน. บูรณการขับเคลื่อนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในนามกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ได้ร่วมแถลงข่าวกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.,พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.ปป/ผอ.ศอ.ปส.ตร. และ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ ๒๐ ส.ค.๖๒ เวลา ๑๐.๐๐ น. ณ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด โดยการแถลงข่าวครั้งนี้ สามารถจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญจำนวน ๓ คดี ผู้ต้องหา 3 คน ของกลางยาบ้าจำนวน ๑,๕๐๐,๐๐๐ เม็ด ไอซ์ น้ำหนักประมาณ ๙๗๐ กรัม ยึดรถยนต์กระบะบรรทุก และทรัพย์สินอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับรายสำคัญเครือข่าย PR เงินล้าน

ภายหลังการแถลงข่าว พล.ท. กิตติธัช ฯ กล่าวว่า กอ.รมน. จะมุ่งมั่นบูรณาการ ขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดร่วมกับประชาชนและภาคีเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สังคมไทยปลอดภัยจากยาเสพติด สัมฤทธิ์ผลตามนโยบายของรัฐบาล อย่างจริงจังต่อไป