ตรัง ททท.เชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวดูพะยูน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง เชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวดูพะยูน ถึงแม้ว่าพะยูนน้อยมาเรียมจะจากไปแล้วซึ่งส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวบ้างในช่วงแรก แต่ในท้องทะเลตรังยังมีพะยูนอีกกว่า100 ตัว ให้นักท่องเที่ยวได้ดู
นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง กล่าวว่าจากการที่พะยูนน้อยมาเรียมได้เสียชีวิตลง หลังจากทีมสัตวแพทย์ได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถยื้อชีวิตพะยูนน้อยมาเรียมได้ การที่พะยูนน้อยมาเรียมเสียชีวิตลงนั้นทำให้ประชาชนที่รับทราบข่าวสาร ต่างสะเทือนใจต่อการจากไปในครั้งนี้ เนื่องจากพะยูนน้อยมาเรียมกำลังน่ารัก และคุ้นเคยกับคนอย่างมาก แต่ก็ต้องมาตายจากการที่กินพลาสติกเข้าไป ทำให้ไม่สามารถกินอาหารได้ และมีภาวะช๊อค ติดเชื้อในกระแสเลือด ถึงแม้ว่าพะยูนน้อยมาเรียมจะจากไปแล้ว แต่ที่เกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ยังมีฝูงพะยูนอีกนับร้อยตัวให้นักท่องเที่ยวได้ดู ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถทดแทนพะยูนน้อยมาเรียมได้ แต่การดูที่พะยูนที่เหลืออยู่ก็ทำให้นึกนึกพะยูนน้อยมาเรียมได้เช่นกัน


ทั้งนี้เกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้โดยนั่งเรือหางยาวจากท่าเรือหาดยาว ไปยังเกาะลิบงประมาณ 20-30 นาที การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตรังได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เกาะลิบง เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชน 1 ใน 12 ชุมชนสีเสียว นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้มีอาหารทะเลสดๆ และอาหารพื้นบ้านไว้คอยบริการให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง