มทร.รัตนโกสินทร์จัดโครงการจัดอบรมเพื่อเสริมสร้างและพัฒนาความรู้ ความเข้าใจการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี IoT ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการขนส่งทางน้ำ ในประเทศไทย

วันพุธที่ 14 ส.ค.2562 ผศ.ศิวะ วสุนธราภิวัฒก์ อธิการบดี เป็นประธานเปิดการอบรมสัมมนา “โครงการพัฒนาและผลิตกำลังคนของประเทศ เพื่อรองรับนโยบาย Thailand 4.0 โครงการจัดอบรมเพื่อเสริมสร้างและพัฒนาความรู้ ความเข้าใจการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี IoT ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการขนส่งทางน้ำ ในประเทศไทย” โดยมี รศ.ดร.อุดมวิทย์ ไชยสกุลเกียรติ รองอธิการบดี กล่าวรายงาน และดร.สำเนียง องค์สุพัน คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ กล่าวความเป็นมาของโครงการฯ ณ โรงแรมลองบีชชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์


ตามที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ได้รับงบประมาณยุทธศาสตร์ โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร ด้านระบบขนส่งทางน้ำ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ทั้งนี้คณะผู้ดำเนินงานโครงการได้เล็งเห็นถึงความสำคัญโดยทำความร่วมมือกับสมาคมไอโอที สมาคมการตลาดท่องเที่ยวไทย สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัท เอเซนเทค จำกัด หจก. แมทช์พ้อทย์เทคโนโลยี หจก.กิจวิสัย บริษัท โมโตโรล่าโซลูชั่น จำกัด เข้าร่วมเป็นวิทยากร ในโครงการฯ ซึ่งลักษณะของโครงการ เป็นการบรรยาย อภิปราย และแบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติการเพื่อให้สอดคล้องเชื่อมโยงตามพันธกิจ และวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยฯคือ “มุ่งผลิตวิศวกรนักปฏิบัติที่เชี่ยวชาญเทคโนโลยี มีคุณธรรม ทำงานเป็นสู่สังคม การประกอบการ”