ลำปาง  โจรบาปขโมยเงินบริจาคหน้าพระอุโบสถ

โจรบาปขโมยเงินบริจาคหน้าพระอุโบสถ

เสื่อมหนักเงินวางทำบุญรอบฐานพระก็ไม่เว้นโจรอ้วนเสื้อแดงย่องเข้าประตูด้านข้างพระอุโบสถ ขโมยเงินที่วางบนฐานพระ   ญาติโยมวางทำบุญรอบฐานองค์พระไปจนเกลี้ยง หลังก่อเหตุยังใจเย็นเดินเข้าไปคุยกับหญิงที่ดูแลวัด ชวนขึ้นมาไหว้พระในพระอุโบสถที่เพิ่งก่อเหตุไปสดๆร้อนๆ
ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 13 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 09.32 น. ภาพจากกล้อง วงจรปิด ของวัด ศรีก้ำ เป็นภาพชายลักษณะอ้วนท้วน เดินเข้ามาในอุโบสถ ในวัดแล้ว ขโมยเงินไป
จากนั้นผู้ สื่อข่าว เข้าไปตรวจสอบ ที่บริเวณ ภายใน อุโบสถ ของวัดศรีก้ำ ตำบล ปงแสนทอง อำเภอ เมือง จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นวัดชื่อดัง ในพื้นที่ ต ปงแสนทอง อเมือง จ ลำปาง ซึ่ง พบว่า มี โจร บุกเข้ามาในวัด เข้ามาขโมยเงิน ทำบุญ บริเวณหน้า พระพุทธรูป กลางอุโบสถของวัด โดยชาย คนดังกล่าวนั้น สวมเสื้อสีแดงกางเกง ขาสั้น สีน้ำเงิน รูปร่างค่อนข้างอ้วน เดินเข้ามา ทางประตู ด้านข้างของอุโบสถ แล้ว ชายคนดงักล่าว เข้ามาหยิบเงินทำบุญ บริเวณรอบฐานพระก้ำ ซึ่งมีอายุกว่า 140 ปี โดยคาดว่ามีเงิน ที่ทำบุญ ประมาณ 1,000 บาท เป็นแบงค์ 100 และแบงค์ 20 ที่ ชาวบ้านมา ต่างเดินทาง เข้ามาทำบุญ บริเวณวัดดังกล่าว


โดยจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ชายคนดังกล่าวนั้นได้จอดรถมอเตอร์ไซค์ไว้ บริเวณ ในวัด แล้ว หลังจากนั้นเดินมาประตูข้างวัด แล้วก็มาหยิบเงินที่ทำบุญ บริเวณหน้าพระพุทธรูปของวัด ไป อย่างไรก็ตาม นางอัมพร จันต๊ะวงค์ อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นผู้ดูแลภายในวัด ได้บอกว่า อยากให้ตำรวจ ตามตัวคนร้าย มาดำเนินคดีโดยเร็ว ซึ่งหลังคนร้ายขึ้นไปขโมยเงินรอบฐานองค์พระแล้ว ยังเดินมา ชวนตน ขึ้นไปไห้วพระในโบถ์อีก ซึ่งก็ไม่รู้ว่าคนร้ายมีประสงค์อะไรแอบแฝงอีกหรือไม่ ซึ่งต่อมา พระครู นิรัน ทราบเรื่องแล้ว และเสร็จธุระจาก การสอนหนังสือ พระที่วัดบ้านฟ่อนแล้ว จะเดินทาง เข้าแจ้ง ความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เขลางค์นครเพื่อ จะให้ตำรวจเร่งตามตัวคนร้ายรายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สุจิต ลำปาง