ตรัง. อำเภอย่านตาขาวจัดงานวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และของดีย่านตาขาว ประจำปี 2562

อำเภอย่านตาขาวจัดงานวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และของดีย่านตาขาว ประจำปี 2562

นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และของดีย่านตาขาว ประจำปี 2562 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอย่านตาขาว จ.ตรัง
อำเภอย่านตาขาวร่วมกับชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านอำเภอย่านตาขาว ได้กำหนดจัดงานี้ขึ้นเพื่อเป็นการสร้างขวัญ กำลังใจให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ ที่ได้ร่วมปฎิบัติงานกันมาอย่างทุ่มเท เสียสละ นำนโยบายต่าง ๆ ของรัฐบาล กระทรวง และจังหวัดไปสู่การปฏิบัติจนประสบความสำเร็จ อีกทั้งเปิดโอกาสให้พี่น้อง ประชาชนในพื้นที่ตำบล หมู่บ้านได้มีส่วนร่วมในการนำของดีในพื้นที่มาแสดงและจำหน่าย ให้เป็นที่รู้จักของพี่น้องประชาชนอย่างแพร่หลาย และยังเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน การนำการแสดงของกลุ่มเยาวชน นักเรียน ประชาชน มาสร้างสีสันให้กับงานเป็นการบ่งบอกถึงประเพณี วัฒนธรรมของพื้นถิ่น ซึ่งล้วนเป็นของดีของอำเภอย่านตาชาวทั้งสิ้น

นอกจากนี้สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในอำเภอย่านตาขาว ที่มีชื่อเสียงไม่ว่าจะเป็นน้ำตก ทะเล ภูเขา แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ก็มีหลากหลายและเป็นธรรมชาติ เชื่อว่าหากมีการพัฒนาและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวให้ดีก็จะเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเยี่ยมชมก็จะเป็นการสร้างรายให้กับหมู่บ้าน ชุมชน อีกทางหนึ่ง และถือว่าเป็นของดีของอำเภอย่านตาขาวเช่นกัน การเป็นเจ้าบ้านทีดีการต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยอัธยาศัยไมตรีที่ดี การจำหน่ายสินค้าชุมชนที่ดีและมีคุณภาพจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ทำให้สินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชนซึ่งเป็นของดีย่านตาขาว เป็นที่น่าเชื่อถือ สามารถสร้างรายได้และสร้างงานให้กับประชาชนเป็นการส่งเสริมอาชีพและรายได้ให้ประชาชนให้ดียิ่งขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง