สุพรรณบุรี เปิดงานศาสตร์ศิลป์ศิลปินถิ่นสุพรรณรวมใจศิลปินแห่ร่วมคับคั่ง

สุพรรณบุรี เปิดงานศาสตร์ศิลป์ศิลปินถิ่นสุพรรณรวมใจศิลปินแห่ร่วมคับคั่ง
ที่ จ.สุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผวจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดงานกิจกรรมศาสตร์ ศิลป์ ศิลปินถิ่นสุพรรณ รวมใจ ภายใต้โครงการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย โดยมีนายภูสิต สมจิตต์ นายธีรชัย ทศรฐ รอง ผวจ.สุพรรณบุรี นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี นางจุฬารัตน์ วันไชยธนวงศ์ นายกเหล่ากาชาด จ.สุพรรณบุรี นายประยุทธโอสธีรกุล วัฒนธรรม จ.สุพรรณบุรี พร้อมศิลปินแห่งชาติ ประกอบด้วยแม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง (เพลงพื้นบ้าน-เพลงอีแซว) ไวพจน์ เพชรสุพรรณ แม่ผ่องศรี วรนุช ศิลปินแห่งชาติ นักร้องเพลงลูกทุ่ง ฉายา ราชินีลูกทุ่งไทย ศรเพชร ศรสุพรรณ และศิลปินนักร้องทั้งรุ่นใหญ่รุ่นเล็กมากมายร่วมงานคับคั่ง ณ บริเวณวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี


จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่ง”ศิลปิน” เนื่องจากเป็นที่กำเนิดของศิลปินที่มีชื่อเสียงมากมายที่สร้างสรรค์สุนทรียภาพให้กับสังคมทั้งด้านดนตรีไทยเพลงพื้นบ้านเพลงลูกทุ่งเพลงสากล และศิลปะด้านต่าง ๆ จนเป็น ที่กล่าวขานถึงความสามารถในเชิงประจักษ์กลายเป็นต้นแบบและสร้างแรงบันดาลใจของศิลปินรุ่นใหม่ๆ ทั่วไป ที่จะก้าวตามไปสู่ความฝันในการเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง เพื่อเป็นการส่งเสริมและสืบสานศิลปวัฒนธรรมอย่างสร้างสรรค์ผ่านผลงานของศิลปินต่างๆ จังหวัดสุพรรณบุรี จึงได้จัดทำโครงการไหว้ครูตนตรี ศาสตร์ ศิลป์ ศิลปินถิ่น สุพรรณ

จังหวัดสุพรรณบุรี มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน และมีความโดดเด่นทางด้านวัฒนธรรมประเพณีอย่างมากมาย หลากหลายมาตั้งแต่อดีต จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นแหล่งกำเนิดของศิลปินที่มีชื่อเสียงมากมายหลายท่านมีทั้งศิลปินพื้นบ้านและศิลปินร่วมสมัยมีชื่อเสียงโด่งดังทั้งในอดีตและปัจจุบันเช่น สุรพล สมบัติเจริญ,สังทองสีใส,พุ่มพวงดวงจันทร์,ไวพจน์ เพชรสุพรรณ,ศรเพชรศรสุพรรณ,แอ๊ดดารบาว,ตูนย์บอดี้แสลมหรือศิลปินรุ่นใหม่อย่างเปาวลีพรพิมล,น้องประแป้ง และที่มีชื่อเสียงเป็นดาวค้างฟ้าคือแม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเพลงพื้นบ้านโดยเฉพาะเพลงอีแซวมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศ การจัดโครงการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยะกิจกรรม ศาสตร์ศิลป์ ศิลปินถิ่นสุพรรณรวมใจ เพื่อเป็นการส่งเสริมและสืบสานศิลปวัฒนธรรมอย่างสร้างสรรค์ ผ่านผลงานอย่างหลากหลายด้วยการมีส่วนร่วมของศิลปินและศิลปินพื้นบ้าน จำนวนมากกว่า 500 คน ถือเป็นการรวมตัวของศิลปินครั้งสำคัญที่จะนำเสนอผลงานผ่านสายตาผู้เข้าร่วมงานอย่างน่าประทับใจอย่างที่ไม่เคยจัดที่ไหนมาก่อน กิจกรรมศาสตร์ศิลป์ ศิลปินถิ่นสุพรรณรวมใจ ภายใต้โครงการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย ชมคอนเสิร์ตศาสตร์ศิลป์ ถิ่นสุพรรณ ในงานมีการแสดงของศิลปินมากมาย ประกอบด้วยโหมโรงสุพรรณบุรี Ovencher เลือดสุพรรณ เสภาศิลปินถิ่นสุพรรณรวมใจ โหมโรงสุพรรณบุรี รวมใจ รำเกี่ยวข้าว ทุ่งสุพรรณ เมดเลย์ลูกทุ่งรุ่นแรก เมดเลย์ลูกทุ่งรุ่นกลาง เมดเลย์ราชินีลูกทุ่งพุ่มพวง ดวงจันทร์ ทรงภูมิสืบสาน ศาสตร์ศิลป์ถิ่นสุพรรณ และการประชันระนาด 10 รางเมืองสุพรรณ (เพลงอัศวลีลา) กลองสยามลิเกทรงเครื่องเรื่องขุนช้างขุนแผน และแตรวงชาวบ้านกับรำวงย้อนยุค
ภัทรพล พรมพัก /สุพรรณบุรี