สุพรรณบุรี ผู้ป่วยแห่รับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแน่นวัดบางปลาหมอ

สุพรรณบุรี ผู้ป่วยแห่รับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแน่นวัดบางปลาหมอ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบางปลาหมอ ต.ดอนกำยาน อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ได้จัดพิธีทำบุญถวายภัตรหารเพลแด่พระสงฆ์ และทอดผ้าป่าสามัคคี มีผู้ป่วยด้วยโรคต่างๆและประชาชนทั้งชายหญิงจากทั่วสารทิศแห่ร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีกับทางวัดและมาเข้าคิวรอรับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ซึ่งผู้ป่วยได้มาเข้าคิวลงทะเบียน ตอบซักถามอาการของโรคกันตั้งแต่เช้าตรู่โดยมีจิตอาสา ที่ผ่านการอบรมเกี่ยวเรื่องสมุนไพรมาคอยช่วยทางวัดอำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วย ที่มารอรับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นกว่า 1,000 คน จนลานวัดเนืองแน่นไปด้วยผู้ป่วยที่มาร่วมทำบุญและรอรับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น


ทางด้านพระปลัดธนิตย์ จนฺทิโก (หลวงพี่เบียร์) เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ กล่าวว่าทางวัดได้แจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ซึ่งเป็นสมุนไพรแผนโบราณ ให้กับญาติโยมที่ป่วยเป็นโรคต่างๆ เช่นโรคมะเร็งและโรคทั่วไป เพื่อนำไปรักษาโรคเป็นการบรรเทาความเจ็บป่วย ประชาชนที่ทราบข่าวจากทั่วสารทิศต่างแห่กันมาร่วมทำบุญถวายภัตรหารเพลแด่พระสงฆ์ และร่วมกันทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีกับทางวัด ซึ่งทางวัดได้นำเงินที่ชาวบ้านร่วมกันทอดผ้าป่า ไปถวายให้กับวัดในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี เช่นวัดพระรูป อ.เมืองสุพรรณบุรี จำนวน 2,000 บาท วัดสังฆจายเถร อ.เมืองสุพรรณบุรี จำนวน 10,000 บาท เพื่อร่วมบูรณถาวรวัตถุวัดต่าง ๆ และยังได้มอบเงินเป็นกองทุนให้กับมูลนิธิข้าวขวัญ จ.สุพรรณบุรี จำนวน 50,000 บาท


และเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 76 พรรษา ทางวัดพร้อมด้วยพสกนิกรได้ร่วมพิธีถวายราชสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวง รัชกาลที่ 10 พร้อมร่วมกันขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อถวายความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย จากนั้นผู้ป่วยได้มาเข้าคิวรับแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ซึ่งมีทั้งผู้ป่วยโรคมะเร็งและโรคทั่วไป ที่มีความหวังว่าน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมีตัวยารักษาโรคและน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นสามารถต้านโรคมะเร็งและโรคอื่นๆได้ จึงเป็นความหวังของผู้ป่วยโรคต่าง ๆ


พระปลัดธนิตย์ จนฺทิโก เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ กล่าวเพิ่มเติมว่าทางวัดจะแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นให้กับผู้ป่วยโรคต่าง ๆ ฟรี ช่วงวันทำบุญประจำเดือนของทางวัดโดยเดือนนี้ตรงกับวันที่ 28 ก.ค.และได้ร่วมพิธีถวายราชสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวง รัชกาลที่ 10 ร่วมกันขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี
ส่วนเดือน ส.ค.ทางวัดกำหนดให้วันอาทิตย์สุดท้ายของเดือน ซึ่งตรงกับวันอาทิตย์ที่ 25 เดือน ส.ค.เป็นวันทำบุญประจำเดือนทางวัดขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมกันทำบุญกับทางวัด และทางวัดก็จะแจกน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นให้กับผู้ป่วย ซึ่งผู้ป่วยจะต้องมาลงทะเบียนกรอกประวัติเกี่ยวกับโรคที่เป็นอยู่ด้วยตัวเอง เพื่อรับทราบวิธีการใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นอย่างถูกวิธีด้วย จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ที่เป็นผู้ที่ผ่านการอบรมในเรื่องแพทย์แผนทางเลือก หรือแพทย์แผนโบราณ ที่มาเป็นจิตอาสาจะทำการคัดกรอง คัดแยกผู้ป่วยตามอาการหนัก-เบา เพื่อความเหมาะสมและความปลอดภัยที่ผู้ป่วยจะใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น
ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี