ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังนำข้าราชการและประชาชนถวายเครื่องราชสักการะและจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังพร้อมด้วยข้าราชการและประชาชนชาวตรังร่วมในพิธีถวายเครื่องราชสักการะและพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล
ณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นางณิทฐา แสวงทอง นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ร่วมในพิธีถวายเครื่องราชสักการะและพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2562 โดยประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะ พานพุ่มทอง พุ่มเงิน เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพ ถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ หลังจากนั้นจุดเทียน กล่าวอาศิรวาทถวายสดุดีเฉลิมพระเกียรติและกล่าวนำถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้ร่วมในพิธีร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงสดุดีจอมราชา


พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชสมภพเมื่อวันจันทร์ที่ ๒๘ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๔๙๕ ทรงเป็นพระราชโอรสพระองค์เดียวในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ ๙ ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ อาทิ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เมื่อครั้งยังดำรงพระอิสริยยศเป็นสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจทางทหาร โดยทรงเข้าร่วมปฏิบัติการรบ ต่อต้านการก่อความไม่สงบของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเสด็จฯ ไปทรงเยี่ยมให้กำลังใจแก่ตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่อาสา และราษฎรบริเวณพื้นที่อันตรายอยู่เป็นประจำ ทรงอุปการะเด็กกำพร้าไว้ในพระราชูปถัมภ์ เช่น จักรกฤษณ์ และอนุเดช ชูศรี ที่สูญเสียครอบครัวจากเหตุการณ์ภูเขาถล่มเมื่อ พ.ศ. ๒๕๕๔ รวมทั้งครอบครัวของบูรฮาน และบุศรินทร์ หร่ายมณี ซึ่งสูญเสียพ่อจากการถูกลอบสังหารในเหตุการณ์ความไม่สงบสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยจะทรงอุปการะจนกว่าจะสำเร็จการศึกษาปริญญาตรีหรือจนกว่าจะมีอาชีพสามารถเลี้ยงครอบครัวได้ และพระราชกรณียกิจอีกนานัปการที่ทรงปฏิบัติเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของปวงชนชาวไทย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง