อยุธยา จัดโครงการแว่นตาผู้สูงวัยในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

“โครงการแว่นตาผู้สูงวัยในสมเด็จพระเทพรัตนฯ”

เมื่อเวลา 09.30น.ดร.สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย ห้างแว่นท็อปเจริญ นำโดย นายแพทย์นพวุฒิ ตรีพรชัยศักดิ์ กรรมการบริหาร ห้างแว่นท็อปเจริญ ร่วมกับมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทยเป็นประธานในพิธี ร่วมกิจกรรมลงพื้นที่เพื่อตรวจวัดสายตา ตรวจรักษาสุขภาพดวงตา และประกอบแว่นใหม่ฟรีให้แก่ผู้สูงวัยในพื้นที่อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาและเครื่องมือครบครัน จากห้างแว่นท็อปเจริญ เพื่อสนองพระราชประสงค์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์ประธานกรรมการอำนวยการมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย โดยมีผู้สูงวัยที่มีอายุ 45 ปีขึ้นไป เข้ารับบริการจำนวนกว่า 400 คน ภายในงานยังได้รับเกียรติจากผู้แทนมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ผู้แทนกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ และเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ณ อาคารอเนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านช้าง อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โดยหลังจากที่พระองค์ท่านได้ทรงพระราชทานพระราชานุญาตให้แว่นท็อปเจริญได้ดำเนินโครงการมาตั้งแต่วันที่  1 มกราคม พ.ศ. 2552 จนถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลากว่า 10 ปี และยังได้รับพระราชทานพระราชานุญาต ใน
การดำเนินโครงการอย่างต่อเนื่องอีก 5 ปีจนถึงปี พ.ศ. 2567 อีกด้วย และในครั้งนี้นับเป็นการลงพื้นที่ครั้งที่ 134 ที่แว่นท็อปเจริญได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือสายตาผู้สูงวัยที่อยู่ห่างไกลทั่วทุกภาคของประเทศ โดยตลอดระยะเวลาการดำเนินงานที่ผ่านมา โครงการสามารถช่วยเหลือผู้สูงวัยไปแล้วทั้งสิ้น 53,450 ราย เป็นชาย 23,400 รายและหญิง 30,050 ราย

ชาญ ชูกลิ่น  ภาพ/ข่าว