รองผู้ว่าฯ ตรัง ประชุมคณะกรรมการจิตอาสาพิทักษ์ศาสนสถานประจำจังหวัดตรัง เฉลิมพระเกียรติ

รองผู้ว่าฯ ตรัง ประชุมคณะกรรมการจิตอาสาพิทักษ์ศาสนสถานประจำจังหวัดตรัง เฉลิมพระเกียรติเนื่องในปีมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ พระบรมราชินี

นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจิตอาสาพิทักษ์ศาสนสถานประจำจังหวัดตรัง ณ ห้องประชุมสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง
จังหวัดตรังได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจิตอาสาพิทักษ์ศาสนสถานประจำจังหวัดตรัง โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานกรรมการและมี อุตสาหกรรมจังหวัดตรัง เป็นกรรมการและเลขานุการ โดยศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน 904 อนุมัติให้กระทรวงอุตสาหกรรมดำเนินงานโครงการ “จิตอาสาพิทักษ์ศาสนสถาน” เฉลิมพระเกียรติเนื่องในปีมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ พระบรมราชินี พื้นที่ดำเนินการ กรุงเทพมหานครและ 76 จังหวัดทั่วประเทศ ระยะดำเนินการตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายน 2562 – 31 กรกฎาคม 2563 กลุ่มเป้าหมายได้แก่ วัดพระอารามหลวง มัสยิด โบสถ์คริสต์ และศาสนสถานที่สำคัญในพื้นที่จังหวัดละ 69 แห่ง

โดยบูรณาการหน่วยงาน และรวบรวมจิตอาสาที่มีความรู้ ความสามารถด้านระบบไฟฟ้า ร่วมดำเนินโครงการฯ เพื่อตรวจสอบระบบไฟฟ้าอาคารและสิ่งก่อสร้างของพระอารามหลวง มัสยิด โบสถ์คริสต์ และศาสนสถานที่สำคัญในพื้นที่จังหวัดตรัง ทั้งนี้เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัย และลดความเสี่ยงที่อาจจะก่อให้เกิดอัคคีภัยจากระบบไฟฟ้าอาคารและสิ่งก่อสร้าง เพื่อป้องกันความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของพระอารามหลวง มัสยิด โบสถ์คริสต์ และศาสนสถานที่สำคัญ ตลอดจนเพื่อเสริมสร้างจิตสำนึก และความสามัคคีของประชาชนในพื้นที่ ในการมีส่วนร่วมในการ่วมมือ ร่วมใจ ดูแลรักษาสถานที่สำคัญของชุมชนในพื้นที่
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง