นครปฐม เทศบาลเมืองไร่ขิงจัดประชุมเพื่อขับเคลื่อนโครงการสร้างรอยยิ้ม ให้กำลังใจ สร้างเสริมสุขภาพ ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส

เทศบาลเมืองไร่ขิงจัดประชุมเพื่อขับเคลื่อนโครงการสร้างรอยยิ้ม ให้กำลังใจ สร้างเสริมสุขภาพ ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส

วันที่12กรกฎาคม 2562  ที่ห้องประชุมชั้น4 สำนักงานเทศบาลเมืองไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

นายลือยศ บรรพกาญจน์ รองนายกเทศมนตรีเมืองไร่ขิง เป็นประธานการประชุมเพื่อขับเคลื่อนโครงการสร้างรอยยิ้ม ให้กำลังใจ สร้างเสริมสุขภาพ ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส ร่วมด้วยคณะทำงานบูรณาการ มีคณะทำงานฝ่ายสงฆ์ จากวัดไร่ขิง และวัดท่าพูด  พร้อม ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เข้าร่วม มีโรงพยาบาลสามพราน(วัดไร่ขิง)  โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์(วัดไร่ขิง) กศน.อำเภอสามพราน สถานศึกษาในเขตเทศบาลเมืองไร่ขิง เพื่อบูรณาการในการขับเคลื่อนโครงการสร้างรอยยิ้ม ให้กำลังใจ สร้างเสริมสุขภาพ ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส ในพื้นที่ให้มีความเป็นอยู่ที่ดี ได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีหากมีเหตุฉุกเฉินในการขอความช่วยเหลือในด้านต่างๆ

พร้อมกันนี้ ทางเทศบาลเมืองไร่ขิง จึงได้สร้างนวตกรรม นำคิวอาร์โค๊ต มาปรับใช้ในการ เรียกรถฉุกเฉิน(EMS)ของเทศบาลเมืองไร่ขิง โดยจะมีพิกัดจีพีเอสและประวัติผู้ป่วย ว่าอยู่ที่ไหน ใช้เวลาเดินทางกี่นาที ผู้ป่วยเป็นโรคอะไร ซึ่งจะมีการนำคิวอาร์โค๊ต ติดไว้กับเตียงผู้ป่วย และติดไว้ในวัตถุมงคลคล้องคอผู้ป่วย เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน หรือต้องการความช่วยเหลือ  ญาติและผู้ดูแลผู้ป่วยสามารถสแกนคิวอาร์โค๊ตและกดความต้องการในแอฟพิเคชั่นได้ทันที โดยจะมีการสอนวิธีการใช้แอฟพิเคชั่น ให้กับญาติและผู้ดูแลผู้ป่วย เพื่อความสะดวกต่อไป