การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง จัดกิจกรรม “Trang Slowlife – Trang style” เสริมท่องเที่ยวช่วงโลซีซั่น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง จัดกิจกรรม “Trang Slowlife – Trang style” เสริมท่องเที่ยวช่วงโลซีซั่น พร้อมจัด แคมเปญหนุนกิจกรรม “ตรังมาราธอน” ที่จะมีนักวิ่งเข้าร่วม 6 พันคน ขณะที่สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวลดกระหน่ำค่าที่พักเอาใจนักท่องเที่ยว


ที่ห้องอาหารกวนนิโต้ อ.เมือง จ.ตรัง นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง จัดกิจกรรมพบปะผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตรังทั้งโรงแรมและร้านอาหาร เพื่อปรึกษาหารือในการจัดกิจกรรม “Trang Slowlife – Trang style” หนุนเสริมกิจกรรม “ตรังมาราธอน”ที่ทางสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง จัดให้มีขึ้นในวันที่ 14 กรกฎาคม 2562 นี้ โดยมีผู้ประกอบธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารเข้าร่วมปรึกษาเสนอแนะและให้ความเห็นกันอย่างกว้างขวาง นางสาวนันทวัน กล่าวว่า หลังจากที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดตรัง เปิดตัวโครงการ Trang SlowLife – Trang Style โดยเชิญชวนผู้ประกอบการโรงแรม 22 แห่ง และร้านอาหาร 30ร้าน เข้าร่วมกิจกรรม

ซึ่งเมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าพักโรงแรมจะได้บัตรคูปองรับประทานอาหารราคา 300 บาทต่อ1ห้องที่สามารถนำไปใช้รับประทานอาหารในร้านต่างๆได้ กิจกรรมในวันนี้ต้องการรับทราบความคิดเห็นของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการว่า กิจกรรมดังกล่าวผู้ประกอบการจะให้การแนะปรับปรุงแก้ไขและเพิ่มเติมอะไรได้บ้าง เป็นการรับฟังความคิดเห็นของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว การจัดทำโครงการฯ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดตรังในช่วงโลว์ซีซั่นนี้ โดยในเดือน กรกฎาคม 2562 ทางสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง จัดให้มีกิจกรรมวิ่งมาราธอน ในวันที่ 14 กรกฎาคม มีนักวิ่งจากในจังหวัดและต่างจังหวัดทั่วประเทศ ที่เปิดรับสมัครประมาณ 6,000 คน เข้าร่วม พร้อมผู้ติดตาม รวมแล้วกว่าหมื่นคน เมื่อมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก ทาง ททท.สำนักงานตรัง เข้ามาหนุนเสริมภายใต้กิจกรรม “เปิดเมือง เปิดหม้อ” ไปตามเส้นทางกินอย่างกลมเกลียว เที่ยวอย่างกลมกลืน “ตลาดสถานีรถไฟตรัง-หอนาฬิกา-วงเวียนพะยูน-ตลาดเซ็นเตอร์พร้อย์-ตลาดชินตา พร้อมร่วมกิจกรรมตามล่าค้นหา RC” ไปพร้อมๆกับการชม ช็อป และชิมอาหารมากมายทั้งอาหารพื้นเมืองและอาหารทันสมัยนิยม ในส่วนของการประชาสัมพันธ์กิจกรรมนั้นได้มีการพูดคุยหารือกับทีมคณะผู้จัดสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรังทั้งในเพจตรังมาราธอน TATตรัง รวมทั้งพันธมิตรที่เข้าร่วมกิจกรรม นอกจากนี้ในวันกิจกรรมตรังมาราธอน ททท.สำนักงานตรัง จัดให้มีกิจกรรมปั่นจักรยาน รายได้จากการลงทะเบียน 100 บาท รับกระบอกน้ำและรับประทานอาหารฟรีที่ตลาดชินตา รายได้ทั้งหมดมอบให้กับสำนักสงฆ์เขาหลักจันทน์ ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง
ทางด้านนายธวัช โพธิ์เย็น นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง กล่าวว่า ในส่วนของสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง มีการจัดส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยมีบริษัททัวร์จากภาคเหนืออีสาน และภาคกลางเข้ามาเที่ยวเกาะแก่งทะเลตรัง เพื่อเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยวของจังหวัดตรังส่วนหนึ่ง นอกจากนี้ทางสมาคมฯมีกิจกรรมโรดโชว์ไปตามจังหวัดต่างๆเพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง ทางสมาคมฯประสานกับทาง ททท.สำนักงานตรัง อย่างต่อเนื่อง ในส่วนของกิจกรรมตรังมาราธอน ทางสมาคมฯมีส่วนด้านของโรงแรมร้านอาหาร โรงแรมจะมีการลดค่าที่พักเป็นกรณีพิเศษ ตอนนี้มีนักท่องเที่ยวจองห้องพักมาเต็มหลายแห่งแล้ว คาดว่าน่าจะมีเงินสะพัดหลายล้านบาท อีกทั้งมีการหาแหล่งท่องเที่ยวๆใหม่เพื่อสร้างแรงดึงดูดด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง ให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง