มณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดโครงการ “สายสัมพันธ์ฉันท์พี่น้อง”

มณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดโครงการ “สายสัมพันธ์ฉันท์พี่น้อง” เพื่อช่วยเหลือพลทหารที่ครอบครัวมีความยากลำบาก ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกองทัพบกและกองทัพภาคที่ 4 ที่ต้องการให้ครอบครัวของกำลังพลมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
พล.ต. ภาสกร ทวีตา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย คุณทัตฐานีย์ ทวีตา ประธานชมรมแม่บ้าน ทบ.สาขา มทบ.43, พ.อ. พีรพงศ์ วัลลภาทิตย์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ,สมาชิกชมรมแม่บ้าน ฯ ,ชุดแพทย์ รพ.ค่ายเทพสตรีฯ และ ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ร่วมกิจกรรม “สานสัมพันธ์ฉันท์พี่น้อง ” โดยเยี่ยมเป็นกำลังใจ ตรวจสุขภาพขั้นต้น และร่วมวางแผนการดูแลช่วยเหลือ พร้อมมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ขั้นต้น ครอบครัว พล ฯ สมหมาย บัวแก้ว ซึ่งมีความเป็นอยู่ลำบาก ณ บ้านเลขที่ 109 หมู่ 3 ต.ปากคม อ.ห้วยยอด จ.ตรัง


ทั้งนี้พลฯ สมหมาย บัวแก้ว อายุ 23 ปี มีพี่น้องทั้งหมด 5 คน ซึ่งพล ฯ สมหมาย บัวแก้ว ได้สมัครเข้าเป็นทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/2562 สังกัดมณฑลทหารบกที่ 43 ซึ่งหน่วยได้มีการสำรวจสภาพความเป็นอยู่ของกำลังพล ปรากฏว่าพล ฯ สมหมาย บัวแก้ว มีความเป็นอยู่ที่ลำบาก อาศัยอยู่ในที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ปู่ ย่า พ่อ แม่และพี่น้อง มีอาชีพรับจ้างรายได้ไม่แน่นอน สภาพบ้านชำรุด และเมื่อถึงช่วงฤดูฝนหากฝนตกหนักจะทำให้เกิดน้ำท่วมขัง สร้างความเดือดร้อนอย่างมาก ทางด้าน พล.ต. ภาสกร ทวีตา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้นำคณะมาสำรวจ เพื่อที่จะทำการช่วยเหลือครอบครัวของ พลฯ สมหมาย บัวแก้ว ซึ่งถือว่าเป็นน้องคนเล็กของกองทัพบก จึงจัดโครงการ “สายสัมพันธ์ฉันท์พี่น้อง” เพื่อช่วยเหลือพลทหารที่ครอบครัวมีความยากลำบาก ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกองทัพบกและกองทัพภาคที่ 4 ที่ต้องการให้ครอบครัวของกำลังพลมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทางด้านครอบครัวของพลฯ สมหมาย บัวแก้ว ดีใจเป็นอย่างมากที่กองทัพบกให้ความช่วยเหลือครอบครัวของตนในครั้งนี้และมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ลูกชายสมัครเข้าเป็นทหารกองประการรับใช้ประเทศชาติ
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง