กาญจนบุรี. ทหาร ฉก. ลาดหญ้า หน่วยงานความมั่นคง กวดขันยาเสพติดเข้มข้นชายแดน ด่านเจดีย์สามองค์ จับยาไอซ์ 59 กก.

กาญจนบุรี.    ทหาร ฉก. ลาดหญ้า หน่วยงานความมั่นคง กวดขันยาเสพติดเข้มข้นชายแดน ด่านเจดีย์สามองค์ จับยาไอซ์ 59 กก. มูลค่าถึงประเทศที่สาม 300 ล้านบาท  ตามนโยบายผู้บัญชาการทหารบก แม่ทัพภาคที่ 1 ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์กวดขันปราบปรามจับกุมผู้กระทำความผิดกฎหมาย พื้นที่ตามแนวชายแดน


เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน พ.อ.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์สุรสีห์ จังหวัดกาญจนบุรี รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา สืบสวนหาข่าวกวดขันจับกุมสิ่งของผิดกฏหมาย ทุกประเภทเน้นย้ำยาเสพติด ความมั่นคง ตามแนวตะเข็บชายแดนเทือกเขาตะนาวศรีมีความยาวกว่า 200 กิโลเมตร


จากการสืบสวนหาข่าวจากสาย “ลับ”จะมีขบวนการขนยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านเส้นทางด่านเจดีย์สามองค์ ไปตัวจังหวัดกาญจนบุรี ตามถนนสาย 323 ระยะทาง 260 กิโลเมตร ร่วมกันว่างแผนกับหน่วยงานความมั่นคง สั่งการไป


พ.อ.ชูพงษ์ สายอุบล รอง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า พ.ต.ต.กฤตญม์ นุ่นชูคัน สรวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรสังขละบุรี นาย ปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี ร่วมกัน ตั้งจุดตรวจถาวรสะพานรันตี หมู่1 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรีพบรถต้องสงสัยตามที่สายลับ รายงานมา
เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณเพื่อขอทำการเข้าตรวทค้นรถ หมายเลขทะเบียน บว 930 กาญจนบุรี ยี่ห้อฟอร์ด สีบอนเงิน มีนายศกรกาญจน์ เกตุศรี อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 129 หมู่ 7 ตำบลไทรโยค อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เห็นเจ้าที่ถึงกับตกใจ ค้นภายในรถอย่างละเอียด พบยาไอซ์ข้างประตูแถบซ้าย 10 กิโลกรัม ประตูแถบขวา 9 กิโลกรัม ยางอะไหล่รถ 18 กิโลกรัม รวมกัน37 กิโลกรัม จับกุม (ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองได้มาเที่ยวเมื่อเช้าวันนี้และได้เดินทางไปเที่ยวที่ด่านเจดีย์สามองค์ ไม่รู้ว่ายาเสพติดจำนวนดังกล่าวมาอยู่ในรถตนเองได้อย่างไร มารู้ก็ตอนเจ้านาที่ตรวจพบ โดยให้การปฏิเสธ)
สอบสวนเบื้องต้นให้การไม่รับสารภาพ ตนเองได้ขับรถมา หาสมัครงานพนักงานขับรถในพื้นที่ เดินทางไปเที่ยว อำเภอ พยาตองซู ประเทศเมียนมา ไม่ทราบว่ายาเสพติดยาไอซ์มาอยู่ในรถได้อย่างไร เจ้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา พรบ.ยาเสพติด ไอซ์และ พรบ.ศุลกากร ดำเนินคดีตามกฎหมาย
ในเวลาต่อมาไม่ถึง 30 นาที เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมดังกล่าว ตรวจค้นรถ ต้องสงสัย หมายเลขทะเบียน บล 4035 กาญจนบุรี ยี่ห้อเชฟ สีดำ โดยนายพิษณุ เหมือนตรุษ อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 113/2 หมู่ 3 ตำบลท่าเสา อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ค้นภายในรถอย่างละเอียดพบยาไอซ์ซุกข้างในประตูข้างซ้าย ยาไอซ์ 2 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่ได้ผ่า ยางอะไหล่รถ และยาไอซ์อีก 20 กิโลกรัม รวม ยาไอซ์ 22 กิโลกรัม และ เงินสดในตัว 30,000 บาท สร้อยคอทองคำ 3 บาท สร้อยข้อมือ 2 บาท จับกุม
(เสียงสัมภาษณ์… ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อคืนได้เข้ามาพักที่ หอมหมื่นลี้ รีสอร์ทและได้ออกจาก รีสอร์ทประมาณ 05.30 น.เมื่อเช้ามืดของวันนี้และได้เดินทางไปที่ด่านเจดีย์สามองค์ และได้ยูเทิร์นรถย้านกลับไปและได้จอดตรงประตูที่มีสังกะสี และมีคนเข้ามาเอารถเข้าไป และได้รอจนถึงเวลาประมาณ 07.30 น.และได้ขับรถออก มารับยาครั้งแรก ส่วนปลายทางคนจ้างไม่ได้บอกแค่บอกว่าให้ขับรถไปจอดแถวปั้มที่อำเภอเมือง และได้ค่าจ้างประมาณ 60,000 บาท )
จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การไม่รับสารภาพ ได้เดินทางมาเที่ยว 1 วัน ด่านเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 แนวตะเข็บชายแดนติดกับประเทศเมียนมา ไม่ทราบว่ายาเสพติดยาไอซ์เข้ามาอยู่ในรถของตนได้อย่างไรรถคันดังกล่าวได้ยืมมาจากเพื่อน
พ.อ.สราวุธ ไชยสิทธิ์ เปิดเผยผู้สื่อข่าวว่า เจ้าที่เราได้กวดขันจับกุมยาเสพติด อย่างเข้มงวด จับกุมได้บ่อยที่ผ่านมา ครั้งนี้ จับกุมยาไอซ์รวมทั้งหมด 59 กิโลกรัม คิดเป็นมูลละค่า 300 ล้านบาท ถึงประเทศที่ 3 ปลายทาง เส้นทางบ้านเราเป็นทางผ่าน และครั้งแรกที่จำนวนมากขนาดนี้
วันนี้ นายสมเจต จงศุภวิศาลกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีพร้อมด้วยพล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ทำการแถลงข่าว ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี
เกสร เสมจันทร์