พาณิชย์ จับมือ ไอคอนสยาม จัดงาน “ม่วนแซ่บอีหลี ของดีภาคอีสาน”

พาณิชย์ จับมือ ไอคอนสยาม จัดงาน “ม่วนแซ่บอีหลี ของดีภาคอีสาน” วันที่ 19-23 มิ.ย.นี้ นำสินค้าเกษตรและอาหารของดี ของดัง จากภาคอีสานไปจัดแสดงและจำหน่ายกว่า 60 บูธ
เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 17 มิ.ย. 2562 ที่ชั้น4 สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงพาณิชย์ และกลุ่มจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมาได้จัดงานแถลงข่าวงานแสดงสินค้าในโครงการพัฒนาอุตสาหกรรมแปรรูปและอุตสาหกรรมอาหารคบวงจร ภายใต้ชื่องาน ม่วนแซ่บอีหลี ของดีภาคอีสาน ในระหว่างวันที่ 19 – 23 มิถุนายน 2562 ณ ลานสุขสยาม ไอคอน สยาม (ICONSIAM)
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ เพิ่มศักยภาพในการผลิต ลดต้นทุนการผลิตสินค้าเกษตร สนับสนุนสินค้าเกษตร อาหารแปรรูป และสินค้าอาหารในภาคะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมยกระดับ ด้านการตลาดอันเป็นสิ่งจ าเป็นและเร่งด่วนในการพัฒนาสินค้าอุตสาหกรรมแปรรูปและสินค้าอาหาร ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพื่อสนับสนุนให้เศรษฐกิจฐานรากมีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น ดังนั้น สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา จึงจัดทำโครงการการพัฒนาอุตสาหกรรมแปรรูป และ อุตสาหกรรมอ าหารครบวงจร เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้ านการตลาด ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมแปรรูปและผลิตภัณฑ์อาหารภาคตะวันออกเฉียงเหนือครบวงจรส่งผลให้ เศรษฐกิจมีความเข้มแข็งต่อไป


นายสุชาติ สินรัตน์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้กำหนดจัดงาน “ม่วนแซ่บอีหลี ของดีภาคอีสาน” ระหว่างวันที่ 19-23 มิถุนายน 2562 ณ ลานสุขสยาม ไอคอนสยาม โดยได้นำสินค้าจากกลุ่มจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครราชสีมาได้เข้าไปช่วยเหลือผ่านโครงการพัฒนาอุตสาหกรรมแปรรูปและอุตสาหกรรมอาหารครบวงจร มาจัดแสดงและจำหน่ายให้กับผู้บริโภคชาวกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจึงขอเรียนเชิญประชาชนทุกท่าน ร่วมงานม่วนแซ่บอีหลี ของดีภาคอีสาน


สำหรับสินค้าที่จะนำไปจัดแสดงและจำหน่าย เช่น สินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูป สินค้าอาหารและอาหารแปรรูป สินค้าจากผู้ประกอบการ SMEs สินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) มีจำนวนกว่า 60 บูธ ซึ่งสินค้าเหล่านี้ เป็นสินค้าที่ผ่านการคัดเลือก หลังจากที่ได้รับการพัฒนา มีการปรับปรุงคุณภาพ และมีการนำนวัตกรรมมาใช้ในกระบวนการผลิต โดยมั่นใจว่าสินค้าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคและนักท่องเที่ยวและช่วยเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการเพิ่มขึ้น

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา ปทุมธานี