ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาเป็นประธานในการเปิดการแข่งขันกีฬาฮอกกี้

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาเป็นประธานในการเปิดการแข่งขันกีฬาฮอกกี้ รายการ RTAF International Hockey 7s Festival 2019

นาวาตรี วรวิทย์ เตชะสุภากูร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เป็นประธานในการเปิดการแข่งขัน และร่วมชม พร้อมกับให้กำลังใจทีมนักกีฬาจากประเทศไทย ในรายการ RTAF International Hockey 7s Festival 2019 ชิงถ้วยเกียรติยศผู้บัญชาการทหารอากาศ ณ สนาม ทรู อารีน่า อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นายธนศร ดอกเดื่อ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ Mr. George Gracia ผู้จัดการสนาม ทรู อารีน่า และ นาวาอากาศเอก ชนวุฒิ เบญจานุวัตร ประธานฝ่ายการรับรองและการมีส่วนร่วมของประชาชน เป็นผู้ต้อนรับ มีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 50 ทีม ทั้งทีมชายและทีมหญิง จาก 12 ประเทศ มีทีมจากประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 28 ทีม

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ พัฒนาบุคลากรทางการกีฬาและทักษะความสามารถของนักกีฬาฮอกกี้ของไทยรวมถึงงการจัดการแข่งขันในรูปแบบของ sport tourism ซึ่งเน้นความสนุกสนานและส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ ปัจจุบันกีฬาฮอกกี้ในประเทศไทยเริ่มเป็นที่สนใจและมีการจัดการเรียนการสอนตามสถาบันการศึกษาต่าง ๆ รวมทั้งในระดับโรงเรียนมัธยม นอกจากนี้ยังมีการจัดการแข่งขันกีฬาฮอกกี้ในระดับต่าง ๆ เช่น กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งประเทศไทย กีฬามหาวิทยาลัย กีฬาสถาบันการพลศึกษาทั่วประเทศ กีฬากองทัพไทย เป็นต้น