กาญจนบุรี จนท.สนธิกำลังทำการจับกุม”โจ๋ สระลงเรือ”พ่อค้ายาหลังยิงสู้เจ้าหน้าที่ชุดจับกมถูกวิสามัญนอนตายอยู่ริมไร่อ้อย

กาญจนบุรี จนท.สนธิกำลังทำการจับกุม” โจ๋ สระลงเรือ “พ่อค้ายาหลังยิงสู้เจ้าหน้าที่ชุดจับกมถูกวิสามัญนอนตายอยู่ริมไร่อ้อย
วันที่ 13 มิถุนายน 2562 เวลา 15.00 น.เจ้าหน้าที้ตำรวจสถานีตำรวจภูธรห้วยกรเจา ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า มีการลักลอบจำหน่ายยาบ้า ในพื้นที่ หมู่บ้านหนองพญางู หมู่ที่ 16 ตำบลสระลงเรือ อำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี ภายหลังได้รับแจ้งข่าวจาก แหล่งข่าวคนดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรห้วยกระเจาจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทหาร ชป.กกล. รักษาความสงบเรียบร้อยภายในอำเภอห้วยกระเจา มณฑลทหารบกที่ 17 ทราบ พร้อมกับนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เดินทางไปยังพื้นที่เพื่อทำการตรวสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวในทันที


และเมื่อเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้เดินทางไปถึงยังบริเวณพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบผู้ลักลอบ จำหน่ายยาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร จึงได้เข้าทำการจับกุมตัวผู้ค้ายาดังกล่าว และเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวสามารถ ทำการจับกุมตัวผู้ค้ายาเสพติดได้ 1 คน ทราบชื่อเล่นว่า “โจ้ สระลงเรือ” พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 20 เม็ดต่อจากนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสอบสวนและขยายผล โดยผู้ต้องหาดังกล่าวที่ถูกจับกุมได้เปิดเผยว่า ยาบ้าดังกล่าวตนไปซื้อมาจาก”ไอ้เม่น” หรือ นายศรราม อาจคงหาญ ภายหลังจากทราบชื่อดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วย ทหาร ชุด กกล.รส. มณฑลทหารบกที่ 17 ซึ่งได้ลงพื้นที่ดังกล่าวอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวพบว่า

มีผู้ลักลอบเล่นการพนัน(ไพ่) จำนวน 4 -5 คน เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการจับกุมและตรวจสอบ และเมื่อนักพนันเห็นเจ้าหน้าที่เข้ามาจึงได้ลุกขึ้นและวิ่งหนี้การจับกุมของเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว และ 1 ใน 5 ของผู้ลักลอบเล่นการพนันก็คือ นายศรราม อาจคงหาญ หรือ “เม่น” พ่อค้ายาที่ผู้ต้องหาคนแรกที่ถูกจับกุมได้ซัดทอดมาว่า ยาบ้าดังกล่าวซื้อมาจากนายเม่น รายนี้ที่วิ่งหนี้การจับกุมตัวออกไปทางด้านข้างบ้านมุ่งหน้าไปยังบริเวณป่าอ้อย เจ้าหน้าที่จึงวิ่งไล่ตามเพื่อทำการจับกุม นายศรราม หรือ นายเม่น ได้ชักปืนลูกโม่ที่พกติดตัวมายิงใส่เจ้าหน้าที่จำนวน 5 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับนายศรราม หรือ” เม่น” ได้แป็ปหนึ่งเสียงปืนทางด้านนายเม่นได้เงียบสงบลง
ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้เข้าเคลีย์พื้นที้พบนายศรราม อาจคงหาญ หรือ “นายเม่น” นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ข้างป่าอ้อย เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบร่างกายนายศรรามหรือ นายเม่น เจ้าหน้าที่พบร้อยกระสุนยิงเข้าที่บริเวณสีข้างจำนวน 2 นัด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจภายในร่างกายพบยาบ้าจำนวน 200 เม็ด และปืนลูกโม่ จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 5 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งให้พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยกระเจา และแพทย์เวรจากโรงพยาบ่ลห้วยกระเจาทราบเพื่อทำการชันสูตรพลิกศพพร้อมกับแจ้งให้ทางญาติผู้เสียชีวิตทราบเพื่อมารับศพไปดำเนินการตามศาสนาต่อไป./
เกษร. เสมจันทร์