ตรัง องค์การบริหารส่วนตำบลนาพละ ร่วมกับสำนักงานเกษตรจังหวัดตรังจัดงานวันข้าวโพดหวานนาพละ ประจำปี 2562

องค์การบริหารส่วนตำบลนาพละ ร่วมกับสำนักงานเกษตรจังหวัดตรังจัดงานวันข้าวโพดหวานนาพละ ประจำปี 2562 เพื่อให้เกษตรกรใช้พื้นที่ว่างหลังจากฤดูทำนา ซึ่งข้าวโพดหวานสามารถสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรปีละกว่าล้านบาท
เมื่อเวลา 10.00 น.ที่บ้านนางน้อย หมู่ที่ 4 ตำบลนาพละ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง
นายสมเกียติ สุทพัฒณ์แก้ว หัวหน้าสำนักงานจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันข้าวโพดหวานตำบลนาพละ ประจำปี 2562 โดยมีนายมนพ แก้วอัมพร เกษตรจังหวัดตรัง และส่วนที่เกี่ยวข้องเช้าร่วมในพิธีเปิด ฯทั้งนี้องค์การบริหารส่วนตำบลนาพละส่งเสริมให้เกษตรกรในตำบลนาพละ ปลูกข้าวโพดหวาน ดำเนินการปลูกในพื้นที่หมู่ที่ 4และหมู่ที่ 6 จำนวน 200ไร่ เพื่อเป็นอาชีพเสริมรายได้หลังจากการทำนาปี ทำให้เกษตรมีรายได้เพิ่มขึ้น สำหรับการจัดงานเพื่อประชาสัมพันธ์ข้าวโพดหวานตำบลนาพละให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย เพื่อส่งเสริมเกษตรกรผู้ปลูกข้าวโพดหวาน ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับครัวเรือนตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงชองในหลวงรัชกาลที่ 9


ภายในงานมีการจัดกิจกรรมประกวดข้าวโพดหวานฝักสด การแข่งขันกินข้าวโพดหวาน การแข่งขันทำทอดมันข้าวโพด การสาธิตทำน้ำข้าวโพด การสาธิตการทำขนมปังทอดไส้ข้าวโพด การแข่งขันชักเย่อ และการจำหน่ายสินค้าด้านการเกษตร และข้าวโพดหวานให้กับผู้ที่มาร่วมงานอีกด้วย ทั้งนี้เกษตรกรที่ปลูกข้าวโพดหวานพื้นที่ดังกล่าวมีรายได้ปีละกว่าล้านบาท
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง