ททท.สำนักงานตรังให้การต้อนรับขบวนรถมินิท่องเที่ยวประเทศไทยที่เดินทางมาท่องเที่ยวใน 14 จังหวัดภาคใต้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย   สำนักงานตรัง ให้การต้อนรับขบวนรถมินิ ท่องเที่ยวประเทศไทย ที่เดินทางมาท่องเที่ยวใน 14 จังหวัดภาคใต้ รวมถึงจังหวัดตรัง เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดตรังและเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น
ที่ร้านพงษ์โอชา 3 กลุ่ม mini wanderluster กลุ่มคาราวานรถยนต์ mini cooper จำนวน 15 คัน ขับท่องเที่ยวในประเทศไทย ตามโครงการ Mini Road Trip ทั่วไทย x ททท. เป็นการเดินทางท่องเที่ยวรูปแบบคาราวานของกลุ่มผู้ใช้รถมินิคูเปอร์ จากเมืองหลักสู่เมืองรองรวมกว่า 20 จังหวัด ระหว่างวันที่ 27 พ.ค. – 8 มิ.ย. โดยได้รับเกียรติจาก น.ส.นันทวรรณ ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตรัง เป็นประธานในการต้อนรับกลุ่มคาราวานดังกล่าวที่เดินทางมาจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมทั้งกล่าวว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับกลุ่มคาราวานดังกล่าว เมื่อมาที่จังหวัดตรังที่ได้ชื่อว่าเป็นอันดามันเกตเวย์

จะได้พบกับธรรมชาติ 2 ข้างทางที่สวยงาม และสัมผัสกับวิถีชีวิตแบบสโลไลฟ์ตรังสไตล์ อย่างเช่น วิถีนา วิถีข้าว วิถีผ้า ใน ต.นาหมื่นศรี หรือสัมผัสรสชาติอาหารที่เลื่องชื่อลือชา จนได้รับขนานนามว่าจังหวัดตรังเป็นยุทธจักรแห่งความอร่อย โดยทาง ททท.สำนักงานตรัง ได้จัดเลี้ยงติ่มซำที่ขึ้นชื่อของร้านพงษ์โอชา หมูย่างรสเลิศ อาหารประจำจังหวัด ให้กับกลุ่มคาราวาน ได้สัมผัสถึงความอร่อยที่มีเฉพาะที่จังหวัดตรังเท่านั้น โดยเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา จังหวัดตรังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยแลต่างชาติมาท่องเที่ยวและเข้าพักในจังหวัดกว่าแสนคน มีรายได้สะพัด 848.14 ล้านบาท ตลอดปี 2562 นี้ ทาง ททท.สำนักงานตรัง คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจังหวัดตรังเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วอีก 10 เปอร์เซ็นต์


ด้านนายปรีชา นินาทเกียรติกุล ผู้จัดการทั่วไป มินิ ประเทศไทย กล่าวว่า โรดทริปครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลอง 60 ปีของมินิ ภายใต้คอนเซ็ปท์ Wanderluster ซึ่ง wander คือการไปท่องเที่ยว เดินทางไปยังที่ต่างๆ ส่วน luster คือตามใจปรารถนา เลยเกิดเป็นแนวคิดของทริปนี้ที่พาคนรักมินิจากทั่วประเทศมารวมตัวกัน ทั้งกลุ่มมินิคลาสสิก และนิวมินิ เพื่อท่องเที่ยว บุกเบิกสถานที่ เส้นทางใหม่ๆ ซึ่งในประเทศไทยถือเป็นปีที่ 17 โดยได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดกิจกรรมท่องเที่ยวแบบคาราวานเที่ยวเมืองหลักและเมืองรอง

เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวตามสโลแกนอเมซิ่งไทยเท่ห์ ที่มุ่งเน้นธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม ความสวยงามของแต่ละจังหวัดให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น และทำกิจกรรมจิตอาสา มอบสิ่งของเครื่องใช้ให้กับสถานที่ต่างๆอีกด้วย โดยใช้ระยะเวลา 14 วัน 13 คืน โดยมีผู้ให้ความสนใจจากกลุ่มผู้ใช้รถยนต์มินิคูเปอร์เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้จำนวน 15 คัน 30 คน ซึ่งได้เริ่มต้นออกเดินทางจาก กทม. ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา จุดหมายปลายทางต่อจากนี้ก็จะขับรถมุ่งหน้าต่อไปที่ จ.กระบี่ และมีจุดหมายปลายทางที่จ.ภูเก็ตเป็นที่สุดท้าย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง