ผู้ว่าฯ ตรังเปิดโครงการค่ายพัฒนาเด็กและเยาวชนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระดับภาคใต้ ครั้งที่ 9

ผู้ว่าฯ ตรัง เปิดโครงการค่ายพัฒนาเด็กและเยาวชนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระดับภาคใต้ ครั้งที่ 9 ประจำปี 2562

(5 มิ.ย.) นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการค่ายพัฒนาเด็กและเยาวชนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระดับภาคใต้ ครั้งที่ 9 ประจำปี 2562 ณ โรงเรียนเทศบาล 6 (วัดตันตยาภิรม) อ.เมือง จ.ตรัง
เทศบาลนครตรังได้รับเกียรติจากกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย มอบหมายให้เทศบาลนครตรังเป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรมโครงการค่ายพัฒนาเด็กและเยาวชนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นระดับภาคใต้ ในครั้งนี้ ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-7 มิถุนายน 2562 ณ โรงเรียนเทศบาล 6 (วัดตันตยาภิรม) เป็นระยะเวลา 3 วัน 2 คืน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกจิตสำนึกเด็กและเยาวชนให้ดำรงตนอยู่ในศีลธรรมอันดี มีระเบียบวินัย เคารพกฎกติกาของสังคม อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และตระหนักในคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีความรู้ ความเข้าใจแนวทางหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มีความรู้เกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ ตลอดจนวิธีการป้องกันตนเองให้รอดพ้นจากสิ่งเสพติด โดยมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย นักเรียนจากโรงเรียนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 14 จังหวัดภาคใต้

ครูผู้ควบคุม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจำนวน 1,000 คน มีการจัดกิจกรรมโครงการเป็นรูปแบบค่ายเยาวชนประกอบด้วย 6 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม กิจกรรมการป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติด กิจกรรมส่งเสริมการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น กิจกรรมส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ตามแนวทางหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์และนันทนาการ
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง