ตรัง จิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ ร่วมกันพัฒนาคลองลำภูรา ตามโครงการฟื้นฟูและพัฒนาลำน้ำ คูคลอง

ตรัง จิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ ร่วมกันพัฒนาคลองลำภูรา ตามโครงการฟื้นฟูและพัฒนาลำน้ำ คูคลอง เพื่อสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิต เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกและวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ประจำปี 2562

(5 มิ.ย.) นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พัฒนาคลองลำภูรา ตามโครงการฟื้นฟูและพัฒนาลำน้ำ คูคลอง เพื่อสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิต เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกและวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ประจำปี 2562 ณ โครงการจัดหาน้ำให้ราษฎร ตำบลนาท่ามเหนือ (ประปาบ้านป่ายาง) หมู่ที่ 1 อำเภอเมืองตรัง

ลำคลองลำภูรามีความสำคัญกับพี่น้องประชาชนอย่างมากมาย  ที่ผ่านมาขาดการดูแลและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง  ทำให้ส่งผลกระทบกับวิถีชีวิตกับประชาชนในพื้นที่  สังเกตได้จากเหตุการณ์น้ำท่วมในคราวที่ฝนตกหนักและมีน้ำป่าไหลหลาก และขาดแคลนน้ำในภาวะฤดูแล้ง ทำให้เกษตรกรไม่มีน้ำใช้ในทางเกษตรและอุปโภค  ทำให้วิถีชีวิตดั้งเดิมที่คนมีความผูกพันกับคลองเกือบหายไป   ดังนั้น  แผนการขับเคลื่อนกิจกรรมพัฒนาลำคลองลำภูราของอำเภอเมืองตรัง  ที่มุ่งสืบสานพระราชปณิธานเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน  และดูแลรักษาลำน้ำ คูคลอง ให้ใสสะอาด  มีภูมิทัศน์ที่สวยงาม  จะทำให้ธรรมชาติในสายน้ำลำคลองกลับคืนมาสู่สภาพเดิม  เป็นคลองสาขาของแม่น้ำตรัง ที่หล่อเลี้ยงประชาชนในพื้นที่ เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนที่อยู่ริมคลองและประชาชนทั่วไป จึงขอให้ทุกหน่วยงาน  ทุกองค์กร  พี่น้องประชาชนจงร่วมกันบูรณาการ ทั้งเครื่องมือ  ความร่วมมือ ร่วมใจของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน  จิตอาสาทุกท่าน  บริหารจัดการ  วางแผนอนุรักษ์ฟื้นฟู  ดูแลรักษาลำคลองอย่างต่อเนื่อง  เพื่อความยั่งยืนให้ลำคลองลำภูราอยู่คู่กับหมู่บ้าน ชุมชนตลอดไป

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้กล่าวว่า ผมขอชื่นชมในความรัก ความสามัคคีของทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมมือกันกระทำกิจกรรมดีๆ ต่อสถานที่แห่งนี้  ซึ่งเป็นภาพที่น่าประทับใจอย่างดียิ่งให้ลูกหลานถือเป็นแบบอย่างในความรักความสามัคคีของพวกเรา ซึ่งในการจัดกิจกรรมในวันนี้เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2562 และสืบสานพระราชปณิธานอันแน่วแน่ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงมีพระราชปรารถนาให้ประชาชนมีวิถีการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขอย่างยั่งยืนสืบไป

มนต์เจริญ  ศรีมงคล  จ.ตรัง