สมุทรปราการ   ปชช.ร่วมฉลองอายุครบ62ปีพระครูแจ้เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง

สมุทรปราการ   ปชช.ร่วมฉลองอายุครบ62ปีพระครูแจ้เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง
คณะศิษยานุศิษย์ ต่างหลั่งไหล ร่วมพิธีฉลองอายุวัฒนมงคล ครบ 62ปี พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ ( พระครูแจ้ ) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 05.30น.วันที่18เมษายน 2567 คณะสงฆ์ วัดบางพลีใหญ่กลางได้ทำพิธีสวดเจริญพุทธมนต์ โดยพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลางได้ ทำบุญใส่บาตรถวายภัตตาหารเช้า และแจกทาน ในพิธีฉลองอายุวัฒนมงคล ครบ 62ปี พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ ( พระครูแจ้ ) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ท่ามกลางศิษยานุศิษย์ เข้าร่วมพิธีกันจำนวนมาก หลังจากนั้นพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ ได้ไปทำพิธีเปิดตู้จราจรของสภ.บางแก้วที่กม.9 ถนนเทพารักษ์ จำนวน 1 ตู้ และที่ ถนนบางนา-ตราด หน้าห้างโฮมโปร อีก 1 ตู้ ที่พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ ได้ทำการปรับปรุงใหม่ ให้มีความสวยงามและมีความสมบูรณ์แข็งแรงเพื่อส่งมอบให้ตำรวจสภ.บางแก้ว เพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป

ต่อมาเวลา11.00น.พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ ได้ถวายภัตตาหารเพลแด่คณะพระภิกษุสงฆ์และได้ถวายภัตตาหารให้กับพระพรหมวชิราธิบดี เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร ที่ได้เข้าร่วมพิธีฉลองอายุวัฒนมงคล ครบ 62ปี พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ ( พระครูแจ้ ) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลางด้วย

พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) ได้กล่าวว่า อยากจะทำคุณประโยชน์ให้กับสังคมในจังหวัดสมุทรปราการ ต่อนี้ไปคนตายที่ไม่มีญาติ หรือมีญาติที่ไม่มีเงิน ก็ให้แจ้งมาที่วัดบางพลีใหญ่กลาง ทางวัดได้เตรียมรถตู้”แบ่งปันน้ำใจช่วยเหลือสังคม”เป็นรถโลงฟรี สำหรับผู้ยากไร้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ไปรับศพมา แต่เอกสารต่างๆต้องพร้อมเช่นใบมรณะบัตร เจ้าหน้าที่วัดบางพลีใหญ่กลางก็จะทำการฌาปนกิจศพให้ และเก็บกระดูกให้ หากไม่เอากระดูกก็จะนำไปลอยอังคารในทะเล ทุกอย่างฟรีหมด โดยมีนายสมศักดิ์ แก้วเสนา ปลัดจังหวัดสมุทรปราการ มาร่วมเป็นสักขีพยาน และวันนี้ถือเป็นปฐมฤกษ์ ได้ทำพิธีเผาศพ จำนวน 2 ศพ ที่เสียชีวิตจากโควิด เจ้าหน้าที่ก็นำรถไปรับมาจำนวน 2 ศพ ซึ่งถือเป็นวันแรกที่เผาศพ และตรงกับวันเกิดของพระครูแจ้ด้วย ก็ถือเป็นการทำบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ เพื่อช่วยเหลือสงเคราะห์กับคนตายที่ไม่มีญาติ ไม่มีเงินที่จะทำพิธีเผาศพ “พระครูได้อุปสมบทเป็นเวลายาวนานถึง 50 ปี วันนี้ก็อายุครบ62ปีเต็ม จึงได้ตั้งใจทำบุญ และขออวยพรให้ทุกคนจงมีแต่ความสุข ความเจริญ คิดสิ่งหนึ่งสิ่งใดขอให้สมความปรารถนาด้วยกันทุกๆท่าน” พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้)เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลางได้กล่าวทิ้งท้ายและให้พรญาติโยมทุกคนที่เข้าร่วมงานพิธีฉลองอายุวัฒนมงคล ครบ 62ปี
***********************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925