กาญจนบุรี สสจ.กาญจนบุรี พบสื่อมวลชน

กาญจนบุรี   สสจ.กาญจนบุรีพบสื่อมวลชนในการประชุมคณะทำงานสื่อสารประชาสัมพันธ์และสื่อมวลชน เพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพแก่ประชาชนชาวกาญจนบุรี เพื่อป้องกันโรคภัยสุขภาพในทุกรูปแบบและสื่อสารป้องกันแก้ไขข้อมูลข่าวสารที่ไม่ถูกต้อง
วันที่ 29 มีนาคม 2567 ที่ห้องประชุมสุรพงษ์ ตันธนศรีกุล ชั้น 3 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี นายแพทย์ปริพนท์ จุลเจิม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการประชุมภาคีเครือข่ายสื่อสารประชาสัมพันธ์และสื่อมวลชนในการประชุมคณะทำงานสื่อสารประชาสัมพันธ์และสื่อมวลชน เพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพแก่ประชาชน ร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านสุขภาพ เพื่อนำข่าวสารเผยแพร่สู่ประชาชนส่งเสริมการดูแลตนเองป้องกันโรคและภัยสุขภาพในทุกรูปแบบอย่างถูกต้องและสื่อสารป้องกันแก้ไขข้อมูลข่าวสารที่ไม่ถูกต้อง ภายใต้โครงการสื่อสารประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข่าวสารสาธารณสุขประจำฤดูกาล และแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารร่วมกับสื่อมวลชนทุกแขนง จังหวัดกาญจนบุรี ปี 2567 มีคณะกรรมการสื่อสารประชาสัมพันธ์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี และสื่อมวลชน เข้าร่วม จำนวน 40 คน
โดย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ได้บรรยายพิเศษ หัวข้อ “นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี” ใน 4 ประเด็น ได้แก่ ประเด็นที่ 1 การดูแลสุขภาพและป้องกันโรคในช่วงฤดูร้อน

 

ประเด็นที่ 2 นโยบายการเฝ้าระวังและป้องกันผลกระทบต่อสุขภาพในช่วงฤดูร้อนแก่ประชาชนปี 2567
ประเด็นที่ 3 การติดตามสถานการณ์และแนวโน้มฝุ่น PM 2.5 ประเด็นที่ 4 การเตรียมความพร้อมด้านการแพทย์และสาธารณสุขในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567
นอกจากนี้ ยังได้มีการสื่อสารความเสี่ยงและการแก้ไขข้อมูลข่าวสารที่ไม่ถูกต้อง พร้อมตอบข้อซักถามจากสื่อมวลชนเกี่ยวกับด้านสาธารณสุข ให้สื่อมวลชนนำไปประชาสัมพันธ์เผยแพร่สร้างการรับรู้ให้กับประชาชนอย่างถูกต้องต่อไป

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี จัดขึ้นเพื่อพบปะแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร พร้อมสานสัมพันธ์เครือข่ายระหว่างสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี กับสื่อมวลชนในจังหวัดกาญจนบุรี ในการร่วมกับเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สร้างความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชนเกี่ยวกับนโยบาย บทบาทภารกิจ และกิจกรรมการดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรีอย่างถูกต้อง ใช้กระบวนการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ เป้าหมายให้ประชาชนมีพฤติกรรมสุขภาพ มีการดูแลตัวเองอย่างถูกต้อง สามารถป้องกันโรคและภัยสุขภาพในทุกรูปแบบ เป็นการพัฒนาเครือข่ายสื่อสารประชาสัมพันธ์และเครือข่ายการสื่อสารสุขภาพจังหวัดกาญจนบุรีและขับเคลื่อนการดำเนินงานการสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี