ประจวบคีรีขันธ์ เครือข่าย ชาวประมงบางสะพาน เข้าร่วมพิธีประกาศใช้มาตรการปิดอ่าว

เครือข่าย ชาวประมงบางสะพาน เข้าร่วมพิธีประกาศใช้มาตรการปิดอ่าวประจำปี 2567 ณ ท่าเทียบเรือปากน้ำชุมพร โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิด

วันที่ 14 ก.พ. 67 นายนันทชัย สุขเกื้อ นายกสมาคมประมงบางสะพาน เป็นตัวแทนเครือข่ายชาวประมงบางสะพาน พร้อมด้วย สำนักงานประมงอำเภอบางสะพาน สมาคมชาวประมงบางสะพาน องค์กรชุมชนประมงท้องถิ่น กลุ่มเหล็กสหวิริยา ท่าเรือประจวบ SVL กรุ๊ป รวมกันกว่า 200 คน ได้เดินทางไปร่วมพิธีประกาศใช้มาตรการปิดอ่าวประจำปี 2567 ณ ท่าเทียบเรือปากน้ำชุมพร จังหวัดชุมพร โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธี พร้อมคณะ หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ จังหวัดชุมพรร่วมพิธี


นายนันทชัย สุขเกื้อ นายกสมาคมประมงบางสะพาน กล่าวว่า กรมประมง ประกาศใช้มาตรการบริหารจัดการทรัพยากรสัตว์น้ำมีไข่ วางไข่ เลี้ยงตัวอ่อน ในทะเลอ่าวไทย ตอนกลาง โดยครอบคลุมเขตพื้นที่บางส่วนของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ในระหว่างวันที่ 15 กุมภาพันธ์ – 15 พฤษภาคม 2567 เป็นระยะเวลา 90 วัน

และต่อด้วยเขตชายฝั่งทะเลตามแผนที่แนบท้ายของประกาศปิดอ่าวไทยตอนกลางและเขตต่อเนื่องปลายแหลมเขาม่องไล่ ถึง อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในระหว่างวันที่ 16 พ.ค. – 14 มิ.ย. 2567 เป็นระยะเวลา 30 วัน โดยการดำเนินมาตรการฯ มีความสอดคล้องกับวงจรชีวิตปลาทู สามารถฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำได้อย่างยั่งยืนเพื่ออนาคตของชาวประมงและของลูกหลานชาวประมงที่จะได้ทำอาชีพการประมงยังคงเพื่ออุดมความสมบูรณ์ของสัตว์น้ำในทะเลในช่วงปิดอ่าวและเป็นอาหารของพี่น้องประชาชนต่อไปในอนาคต นายนันทชัย กล่าว
///////////////////////////////////////
ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ 0649646443