สิงห์บุรี   ผู้ว่าฯลงทะเบียนบัตรประชาชนใบเดียว รักษาได้ทุกที่เป็นปฐมฤกษ์เนื่องในวันวาเลนไทน์

สิงห์บุรี   ผู้ว่าฯลงทะเบียนบัตรประชาชนใบเดียว รักษาได้ทุกที่เป็นปฐมฤกษ์เนื่องในวันวาเลนไทน์
เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 วันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา จังหวัดสิงห์บุรีก็ได้จัดกิจกรรมสภากาแฟขึ้นที่ห้องจัดเลี้ยงร้านอาหารเกษราเบเกอรี อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี เพื่อพบประพูดคุยกันอย่างไม่เป็นทางการของหัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน
ในโอกาศนี้นายแพทย์เอกโชติ พีรธรรมานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิงห์บุรี ก็ได้นำเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องคอมพิวเตอร์ ไปเปิดรับลงทะเบียนบัตรประชาชนใบเดียว รักษาได้ทุกที่ ตามที่จังหวัดสิงห์บุรีกำลังรณรงค์ให้ประชาชนลงทะเบียนบัตรประชาชนเพื่อใช้ในการไปติดต่อรักษาพยบาล ตามโครงการที่กระทรวงสาธารณสุขกำลังดำเนินการอยู่ โดยก่อนหน้านี้มีการนำล่องใช้จริงเฟสแรกไปแล้ว 4 จังหวัด และในส่วนของจังหวัดสิงห์บุรีจะเป็น 1 ใน 8 จังหวัดที่จะดำเนินการในเฟสที่ 2 ในเดือนมีนาคม 2567 ที่จะถึงนี้


ในโอกาสนี้นายสุเมธ ธีรนิติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ได้ทำการลงทะเบียนเพื่อเป็นปฐมฤกษ์ เป็นคนแรกของจังหวัดสิงห์บุรี จากนั้นนายวราดิศร อ่อนนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี และหัวหน้าส่วนราชการก็ได้ทยอยร่วมลงทะเบียนตามลำดับ
ในส่วนของประชาชนที่ถือบัตรทอง 30 บาทรักษาทุกโรค สามารถลงทะเบียน “30 บาทรักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว” ได้เช่นกัน โดยลงทะเบียนได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ที่โรงพยาบาลรัฐ รพ.สต. และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอทุกแห่งในจังหวัดสิงห์บุรี