กาญจนบุรี เปิดอย่างอลังการงาน “หอมกลิ่นกาญจน์”เทศกาลพฤกษาและพรรณไม้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

กาญจนบุรี เปิดอย่างอลังการงาน “หอมกลิ่นกาญจน์”เทศกาลพฤกษาและพรรณไม้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี
วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567เมื่อเวลา 19.30 น.ที่โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายแพทย์ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีเป็นประธานเปิดงาน“หอมกลิ่นกาญจน์” โซน2. “Illumination Park – สวนดอกไม้ประดับไฟ” สวนดอกไม้ ไฟประดับ ละลานตากับเทคนิคการจัดสวนไฟที่งดงาม ผสานเทคนิคพิเศษทันสมัย
โซนที่ 3.“Music On Yard – ดนตรีในสวน” ลานดนตรียามเย็นหลากหลายศิลปินชวนสุนทรีย์ และสนุกสนานไปกับบทเพลงหลากสไตล์ที่มามอบความบันเทิง จากศิลปินยอดนิยม ได้แก่ วันที่ 10 กุมภาพันธ์ พบกับ “ลุลา” , วันที่ 11 กุมภาพันธ์ พบกับ “แอน ธิติมา”, วันที่ 12 กุมภาพันธ์ พบกับ วง “No One Else”, วันที่ 13 กุมภาพันธ์ พบกับ “โรส ศิรินทิพย์” และวันที่ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ พบกับ “เอ๊ะ จิรากร”
โซนที่ 4. “Market Place – ตลาดสินค้าทางการเกษตร สินค้า OTOP อาหารร้านดัง” ตลาดพรรณไม้งาม ผลผลิตพื้นถิ่นหายาก สินค้า OTOP ห้าดาว พร้อมอาหารหลากชนิดที่รวมร้านดังเมืองกาญจน์ให้อิ่มอร่อย
โซนที่ 5. “Exhibition Knowledge and Contest – นิทรรศการและการประกวด”ไม้ดอกสวยงาม ไม้ผลมหัศจรรย์ งานฝีมือจัดดอกไม้ เมนูดอกไม้ ที่มาประชันกันสุดฝีมือ และชมประกวดพันธุ์ไม้งาม ที่หาชมได้ยาก

องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี จัดงาน “หอมกลิ่นกาญจน์” เทศกาลพฤกษาและพรรณไม้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี กระตุ้นการท่องเที่ยวและยกระดับภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีสู่การเป็นเมืองหลักทางการท่องเที่ยวในระดับ World Class สัมผัสความสวยงามของดอกไม้นานาพันธุ์ ในบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก ดื่มด่ำกับความมหัศจรรย์เมืองดอกไม้ไฟ แสงสีเหนือจินตนาการยามราตรี เลือกสรรสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน อิ่มเอมกับอาหารรสเด็ดจากร้านดัง ชมความงดงามของขบวนรถบุปผชาติ การประกวดและกิจกรรม Workshop และเพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรีจากศิลปินยอดนิยม ลุลา, แอน ธิติมา, วง No One Else, โรส ศิรินทิพย์ และ เอ๊ะ จิรากร เปิดเข้าชมฟรี ตั้งแต่วันที่ 10 – 14 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 10.00 น. – 21.30 น. ณ โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี อำเภอเมืองจังหวัดกาญจนบุรี
นายแพทย์ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี เผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ได้เล็งเห็นถึงโอกาสสำคัญในการสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวที่แสนพิเศษในช่วงเทศกาลตรุษจีนต่อเนื่องเทศกาลวาเลนไทน์ พร้อมกับการยกระดับภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีสู่การเป็น “World Class Destination” จึงได้กำหนดจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ “Kanchanaburi Flower Festival” ภายใต้ชื่อ HOM KRIN KANCH หอมกลิ่นกาญจน์ – เทศกาลพฤกษาและพรรณไม้กาญจนบุรี จัดขึ้นที่โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี อาคารสุดคลาสสิกอายุเกือบร้อยปีที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นมิวเซียมอุตสาหกรรมแห่งแรกของไทย เนรมิตให้เป็นสถานที่จัดงาน เทศกาลพฤกษาและพรรณไม้ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรีสอดรับกับการขับเคลื่อนตลาดอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ยกระดับภาพลักษณ์และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีสู่การเป็นเมืองหลักทางการท่องเที่ยวในระดับ World Class รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจและกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวสู่ท้องถิ่น สถานประกอบการและประชาชนในจังหวัดกาญจนบุรี และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรของท้องถิ่นสู่การท่องเที่ยวเชิงเกษตรสากล โดยการรวบรวมรูปแบบการท่องเที่ยวที่หลากหลายไว้ด้วยกัน (Mixing Event) นำเสนอผ่าน Concept 5 หอมกลิ่นกาญจน์ อันเป็นเอกลักษณ์ 5 โซนด้วยกัน
ซึ่ง โซน1.“Flower Land – การจัดแสดงสวนดอกไม้” จักรวาลไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้ผลไม้ประดิษฐ์ ประติมากรรมดอกไม้สุดอลังการ บอลลูนและสวนดอกไม้ตระการตานายแพทย์ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีเป็นประธานเปิดเมื่อเวลา 10.00 น.ของวันนี้


นายแพทย์ประวัติ กล่าวเสริมว่า งาน “หอมกลิ่นกาญจน์” สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการผลักดัน Soft Power ที่เป็นหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ หนึ่งในองค์ประกอบที่เป็นหน้าเป็นตาให้กับประเทศ ด้วยต้นทุนด้านทรัพยากรทางการท่องเที่ยวของไทยต่อยอดให้มีการพัฒนาไปอย่างไม่มีวันสิ้นสุด สร้างความอยู่ดีกินดีให้กับชุมชนท้องถิ่น ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น สร้างชุมชนให้มีความเข้มแข็งสร้างโอกาสสร้างรายได้ตลอดจนการต่อยอดการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวให้เป็นที่สนใจได้การยอมรับมีคุณภาพและมาตรฐาน
องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี จึงขอเชิญชวนประชาชาชนมาท่องเที่ยวงาน “หอมกลิ่นกาญจน์” เทศกาลพฤกษาและพรรณไม้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเข้าชมฟรี ตั้งแต่วันที่ 10 – 14 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.00 น. – 21.30 น.
ในการเปิดงาน“หอมกลิ่นกาญจน์” เทศกาลพฤกษาและพรรณไม้ โซนที่ 2-5 ในครั้งนี้ตรงกับเทศกาลตรุษจีน ก่อนการเปิดงาน อาจารย์เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ สาขาย่อยกวีนิพนธ์ ได้อ่านบทกวี เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ว่า “อย่าไม่ อย่าหมอง ขอมังกรทองอย่ามังกรเทา ขอมังกรทอง อย่ามังกรทองอย่ามังกรเทา อยู่เย็นเป็นสุข ทุกข์ส่างบางเบา ตั้งหลักปักเป้า คนไทยเป็นไท คนไทยเป็นไท คือไม่เป็นทาสครับ”
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี