นครปฐม   แม่ทัพน้อยที่1ตรวจเยี่ยมและปิดการฝึกอบรม หมู่บ้าน(อพป.)ประจำปี2567

นครปฐม   แม่ทัพน้อยที่1 ตรวจเยี่ยมและปิดการฝึกอบรม หมู่บ้าน(อพป.)ประจำปี2567

เมื่อวันที่30มกราคม2567 ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลบางช้าง  อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

พลโท อมฤต บุญสุยา  แม่ทัพน้อยที่1  รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค1 เป็นประธาน ตรวจเยี่ยมและปิดการฝึกอบรมการจัดระเบียบบริหารหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง (อพป.) 2567ประจำปี และมอบประกาศนียบัตรเพื่อเป็นเกียรติสำหรับผู้รับการฝึกอบรม  โดยมี พันตำรวจเอก นฤพนธ์ วานิชนุเคราะห์ หัวหน้าชุดครูฝึก  และวิทยากรการฝึกอบรมการจัดระเบียบบริหารหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง (อพป.) ประจำปี 2567 พร้อมด้วย นายงยุทธ  สวนทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ว่าที่ร้อยโท อรรถชล ทรัพย์ทวี นายอำเภอสามพราน นายนฤนารถ น้อยพิทักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางช้าง  นางพัชรี เกษรบุญนาค รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสามพราน  พ.อ. เอกรัติ เมธาวัฒนานันท์  รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครปฐม พ.ต.อ. ไพบูลย์ แพรศรีนวล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามพราน และอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง (อพป.) ที่เข้าร่วมอบรม ให้การต้อนรับ

การดำเนินการฝึกอบรมการจัดระเบียบบริหารหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง (อพป.) / ประจำปี 2567 ในพื้นที่ หมู่ที่1บ้านบางช้างใต้ ตำบลบางช้าง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เริ่มตั้งแต่วันที่ 24มกราคม 2567 ถึง วันที่ 31มกราคม 2567 รวม 8 วัน  ซึ่งจัดโดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครปฐม  และได้รับการสนับสนุนวิทยากรและครูฝึกจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน
จังหวัดนครปฐม  โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน  องค์การบริหารส่วนตำบลบางช้าง โรงพยาบาลสามพราน   โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านบางม่วง

 

ในส่วนของการฝึกอบรมการปฏิบัติจริง  อาทิเช่น การฝึกเบื้องต้น  ท่าบุคคลมือเปล่า  และท่าอาวุธ  การยิงปืนลูกซองด้วยกระสุนจริง   การลาดตระเวนของชุดรักษาหมู่บ้านในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  ประเภทอัคคีภัย  การปฐมพยาบาลและการนวดหัวใจ เป็นต้น เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้และความเข้าใจ นำไปปฎิบัติได้อย่างถูกวิธี  มีจิตสำนึกในการรักถิ่นฐาน  สามารถที่นำความรู้จากการฝึกอบรมไปบริหารงานและพัฒนาหมู่บ้านตนเอง ครอบครัว และหมู่บ้านให้มากที่สุด  เพื่อความสงบสุข อยู่ดี กินดี  มีความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน   ตลอดทั้งสามารถสร้างความรักความสามัคคีในหมู่คณะ  มีบทบาทร่วมคิด ร่วมทำ  ร่วมแก้ไขปัญหาให้กับชุมชนตนเอง และเสียสละเพื่อส่วนรวม  อีกทั้งจะยึดมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมี พระมหากษัตริย์เป็นประมุข   โดยพร้อมที่จะปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ในทุกโอกาส