สมุทรปราการ   เพลิงไหม้ห้องเก็บของโรงงานเฟอร์นิเจอร์วอด 2 ห้อง 

สมุทรปราการ   เพลิงไหม้ห้องเก็บของโรงงานเฟอร์นิเจอร์วอด 2 ห้อง

**** เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เวลา 14.00 น วันที่ 29 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเฟอร์นิเจอร์  ภายในซอยสุขพูนผล ถนนแพรกษา ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองแพรกษาใหม่ จำนวน 4 คัน และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

**** ที่เกิดเหตุ เป็น ลักษณะโกดังโรงงาน 2 ชั้น เจ้าหน้าที่ พบ เพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ที่บริเวณชั้นที่ 2 ของโกดังอย่างรุนแรง พนักงานของโรงงานดังกล่าว ได้ช่วยกันขนของที่อยู่ภายในโรงงานออกมาด้านนอกอย่างโกลาหน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ดังกล่าวเพื่อไม่ให้ลุกลามบริเวณใกล้เคียง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบ เพลิงได้ลุกไหม้ห้องบริเวณชั้นที่ 2 เสียหายไป 2 ห้อง ซึ่งเป็นห้องเก็บของ และ ห้องพักคนงาน

**** จากการสอบถาม เจ้าของโรงงาน เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนเอง กับ พนักงานบัญชี และ ช่าง ได้ทำงานอยู่บริเวณชั้นล่าง ส่วนพนักงานคนอื่นนั้นออกไปทำงานด้านนอก โดยเพลิงเกิดจากห้องด้านบน ซึ่ง เป็นห้องเก็บของ และ ห้องพักพนักงานที่อยู่เฝ้าโรงงาน ซึ่งในขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่บริเวณชั้นที่ 2

**** จากการสอบถาม นายธีรศักดิ์ แสงระงับ พนักงานโรงงานตรงข้าม เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนเองกำลังทำงานอยู่ ได้เห็นไฟไหม้บริเวณชั้นที่ 2 ของโรงงานดังกล่าว ตนเองจึงวิ่งนำถังดับเพลิงเข้าจะไปช่วยดับ แต่ขึ้นไปไม่ได้เนื่องจากไฟไหม้เต็มพื้นที่ ตนเองจึงมาช่วยย้ายของแทน

**** เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะเรียกผู้เกี่ยวข้องไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก โดยจะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เก็บหลักฐานในจุดเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

***************************************************

วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925