กรุงเทพมหานคร 9มทร.และสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน สัมมนาทางวิชาการและประชุมสามัญประจำปี ครั้งที่ 1

โครงการสัมมนาทางวิชาการและประชุมสามัญประจำปี ที่ประชุมสภาคณาจารย์ และข้าราชการ 9 มทร. และสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ครั้งที่ 1/2567

ในวันเสาร์ที่ 27 มกราคม 2567 มทร.รัตนโกสินทร์ วิทยาลัยเพาะช่าง นำโดยรศ.ดร.อุดมวิทย์ ไชยสกุลเกียรติ อธิการบดี กล่าวต้อนรับ คุณศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสัมมนาทางวิชาการและประชุมสามัญประจำปี ที่ประชุมสภาคณาจารย์ และข้าราชการ 9 มทร. และสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ครั้งที่ 1/2567 จัดขึ้นโดยสภาคณาจารย์และข้าราชการ มทร.รัตนโกสินทร์ ณ มทร.รัตนโกสินทร์ วิทยาลัยเพาะช่าง

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้กรรมการสภาคณาจารย์ฯ มทร.ทั้ง 9 แห่ง และสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ได้ระดมความคิดเห็นแลกเปลี่ยนแนวความคิดในการปฏิบัติงาน เพื่อการพัฒนามหาวิทยาลัย สร้างและพัฒนาความรู้ ความเข้าใจในบทบาท และหน้าที่ของกรรมการสภาคณาจารย์ ตามพระราชบัญญัติระหว่างสมาชิกในองค์การทุกระดับ ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างคณะกรรมการสภาคณาจารย์และข้าราชการของ มทร.ทั้ง 9 แห่ง และสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน


ซึ่งโครงการนี้ มีกำหนดจัดขึ้นในทุก 3 เดือน โดยหมุนเวียนเปลี่ยนกันเป็นเจ้าภาพ เพื่อเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างเครือข่ายสภาคณาจารย์และข้าราชการ 9 ราชมงคล และ 1 สถาบัน และนำความรู้ที่ได้รับจากการระดมความคิดเห็นแลกเปลี่ยนแนวคิด มาปฏิบัติหน้าที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนามหาวิทยาลัย ต่อไป