ประจวบคีรีขันธ์   ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ปปส. ตรวจยึดอุปกรณ์เครื่องควบแน่น

ประจวบคีรีขันธ์   ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ปปส. ตรวจยึดอุปกรณ์เครื่องควบแน่น ในการผลิต ไว้ตรวจสอบ มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท
วันที่ 18 ธ.ค. 66 ที่บ้านทุ่งตาแก้ว หมู่ที่ 10 ตำบลนาหูกวาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายราม สิงหโศภิษฐ์ นายอำเภอทับสะแก พ.อ.สรายุทธ ศรลัมพ์ รอง.ผบ.ชุด ฉก.จงอางศึก พ.ต.ท.สุทิน ทัดรัตน์ สว.สส.สภ.ทับสะแก น.ส.วิยะรัตน์ หนูเอก ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นายวิโรจน์ ทองเกิด กำนันตำบลนาหูกวาง เจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.จงอางศึก เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 7 กอ.รมน.จ.ประจวบคีรีขันธ์ ศูนย์ยาเสพติดจังหวัดประจวบฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ( สพฐ.7 ) เจ้าหน้าที่กองร้อย อส.อำเภอทับสะแกที่ 6 ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบโกดังไม่มีชื่อ หลังได้รับเจ้งคาดว่ามีสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาซุกซ่อน


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงได้ตรวจสอบเป็นโกดังสังกะสีล้อบรอบ เบื้องต้นทราบชื่อผู้ดูแลคือ นายโกจอ แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ ถือบัตรสีชมพู ได้เป็นผู้พาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ โดยภายในโกดังพบ ลังไม้ขนาด ความยาว 238 ซม. กว้าง 77 ซม. สูง 86 ซม. น้ำหนัก 153 กิโลกรัม นายโกจออ้างว่า ภายในบรรจุเสื้อผ้า ข้าวสารอาหารแห้งสำหรับช่วยเหลือผู้ลี้ภัย เมื่อเปิดฝาลังออกพบด้านในบรรจุหลอดแก้วอุปกรณ์เครื่องควบแน่น ความจุ 100 ลิตร จำนวนทั้งหมด 10 ลัง หรือ 10 ชุด พร้อมอุปกรณ์ต่อขยาย ถ้าประกอบแล้วคล้ายๆ ห้องวิทยาศาสตร์หรือห้องแลบป์ย่อมๆ ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าอุปกรณ์ดังกล่าวมีมูลค่าชุดละ 500,000 กว่าบาท รวม 10 ชุด มีมูลต่า กว่า 5,000,000 บาท โดยนำเข้ามาจากประเทศจีน และจะส่งออกชายแดนเพื่อนบ้าน


จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า มีนายทุนมาเช่าที่ชาวบ้านรายหนึ่ง ในราคาปีละ 130,000 บาท โดยรอบแรกบอกว่าจะยกบ้าน รอบหลังก็บอกว่าจะทำเป็นโกดังที่จอดรถ แต่พอเสร็จจึงรู้ว่าเป็นโกดังเก็บของ โดยเมื่อคืนวานนี้ ( 16 ธค.66 ) มีรถบรรทุกนำสิ่งของเป็นอุปกรณ์เครื่องควบแน่น หรือ หอกลั่น อุปกรณ์สกัดกลั่น ลักษณะกลั่นสิ่งของ หรือของเหลว บางชนิด เจ้าหน้าที่ได้อายัดตรวจสอบพร้อมตรวจยึดโดยกล่าวหาความผิดด้านพิธีการศุลกากรแจ้งสำแดงเป็นเท็จ
/////////////////////////////
ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ 0649646443