กาญจนบุรี   แถลงข่าวงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาด

กาญจนบุรี   แถลงข่าวงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2566

วันที่ 1 ธันวาคม 2566 ที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2566 พร้อมด้วย รศ..พญ.เรวิกา ไชยโกมินทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี พลตำรวจตรี นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี นายแพทย์ปริพนท์ จุลเจิม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ดร.กิรดา ลำโครัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมแถลงข่าวฯ โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง สื่อมวลชน และชาวจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมงานเป็นจำนวนมาก
จังหวัดกาญจนบุรี กำหนดจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาด ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 8 – 17 ธันวาคม 2566 ที่บริเวณลานข้างสนามกลีบบัวและสะพานข้ามแม่น้ำแคว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีการจัดงานขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2523 และจัดเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ในปี 2566 นี้ เป็นครั้งที่ 44 เพื่อเป็นการรำลึกถึงเหตุการณ์ประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นในจังหวัดกาญจนบุรี อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ให้มีความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้น


ภายในงานมีการออกร้านกาชาดเพื่อการกุศล นำรายได้ไปใช้ช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ และกิจกรรมสาธารณกุศลในพื้นที่ จับรางวัล “มัจฉากาชาด” จำหน่ายใบละ 20 บาท และ “การจำหน่ายสลากกาชาดการกุศล” ในราคาใบละ 100 บาท เพื่อร่วมลุ้นรางวัลใหญ่ รถยนต์ TOYOTA YARIS ATIV ออกรางวัลในวันจันทร์ ที่ 17 ธันวาคม 2566 เวลา 21.00 น. ที่ เวทีร้านกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี
ส่วน ไฮไลต์ของงานฯ ในการแสดง แสง เสียง (Light and Sound) ย้อนรอยประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 สู่สะพานสายประวัติศาสตร์ “สะพานข้ามแม่น้ำแคว” ในชื่อชุด “แม่น้ำแควรำลึก สะพานสันติภาพ” ทำการแสดงทั้งหมด 11 รอบการแสดงใช้เวลาความยาวประมาณ 50 นาที ต่อ 1 รอบการแสดง โดยเปิดให้เข้าชมฟรีทุกรอบการแสดงแสง เสียง ที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว สำหรับวิธีการเข้าชมการแสดง แสง เสียง ไม่มีการแจกบัตรเข้าชม จะเปิดให้เข้าแถวเข้าชมบริเวณหน้าประตูทางเข้าชมการแสดง ในส่วนที่นั่งให้ชมการแสดงจะมีทั้งหมด 1,200 ที่นั่ง ดูสดผ่านจอ LED 400 ที่นั่ง
นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดแสดงนิทรรศการของภาคส่วนราชการ การจำหน่ายสินค้า OTOP ระดับ 5 ดาว สวนสนุกพรีเมี่ยม การจัดประกวดร้องเพลง การประกวดนางงามสันติภาพ กิจกรรมการเดินแบบผ้าไทย และร้านค้าต่างๆ ที่หลากหลาย พร้อมทั้งชมมหกรรมคอนเสิร์ตจากสุดยอดศิลปินให้ชมฟรี
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี