กาญจนบุรี ผู้ว่าฯลงพื้นที่ตรวจโครงการท่าเทียบเรือบ้านลิ้นช้าง

กาญจนบุรี ผู้ว่าฯลงพื้นที่ตรวจโครงการท่าเทียบเรือบ้านลิ้นช้าง เพื่อตรวจติดตามความคืบหน้าในการก่อสร้างปรับปรุงภูมิทัศน์และท่าเทียบแพฯ
วันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ที่ บริเวณท่าเทียบเรือบ้านลิ้นช้าง ตำบลปากแพรก อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกาญจนบุรี นายอนันต์ สิริพฤษา โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดกาญจนบุรี นายอนุ ทองดี ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ท่าเทียบเรือบ้านลิ้นช้าง เพื่อตรวจติดตามความคืบหน้าในการก่อสร้างปรับปรุงภูมิทัศน์และท่าเทียบแพฯ


โดยโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์และท่าเทียบเรือบ้านลิ้นช้างแห่งนี้ทางจังหวัดกาญจนบุรีจะใช้เป็นท่าเทียบเรือและจอดแพแห่งใหม่แทนที่จอดแพเดิม(บริเวณริมน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี) เนื่องด้วยปัญหาช่องทางการจราจรคับแคบ จึงส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวและชาวกาญจนบุรีที่ใช้ถนนบริเวณดังกว่า โดยในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดยาวมีปริมาณรถหนาแน่น จึงเกิดปัญหาการจราจรติดขัดซึ่งเป็นปัญหาที่สะสมมานานหลายปี ซึ่งถนนสองแควมีนักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะสกายวอล์คที่เป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ของจังหวัดกาญจนบุรี


ทั้งนี้เพื่อเป็นการจัดระเบียบด้านการจราจร รวมถึงที่จอดรถ และการอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว การสร้างท่าเทียบเรือบ้านลิ้นช้างอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง งานเขื่อน งานอาคารประชาสัมพันธ์ และนิทรรศการที่ ซึ่งคาดว่าจะเสร็จภายในวันที่ 14 กรกฎาคม 2567
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี