กาญจนบุรี   ส.ส.กอล์ฟ เขต 1 ทอดกฐินสามัคคี วัดพุทธกาญจนมุนี

กาญจนบุรี   ส.ส.กอล์ฟกาญจนบุรี เขต 1 เป็นประธานทอดกฐินสามัคคีถวายวัดพุทธกาญจนมุนี
วันที่26 พฤศจิกายน 2566 นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ หรือ “ส.ส.กอล์ฟ” สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี เขต 1 พรรคเพื่อไทย และ โฆษกคณะกรรมาธิการการพาณิชย์และทรัพย์สินทางปัญญา สภาผู้แทนฯ ประธานฝ่ายฆราวาสพร้อมด้วยครอบครัว”กัณณ์กิตตินันท์”ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีทอดกฐินสามัคคีถวายวัดพุทธกาญจนมุนี(วัดวังปลาหมู) ตำบลหนองหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรีโดยมี พระครูผาสุกวินัยการ(เรืองฤทธิ์)เจ้าอาวาสวัดพุทธกาญจนมุนี(วัดวังปลาหมู)และประธานฝ่ายสงฆ์ นายก อบต.หนองหญ้า พร้อมด้วย รองนายก และ สมาชิก อบต.หนองหญ้า กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล พี่น้องประชาชนชาวตำบลหนองหญ้า พี่น้องชาวกาญจน์และพุทธศาสนิกชนชาวไทยและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมทำบุญในครั้งนี้ได้ให้การต้อนรับ ณ วัดพุทธกาญจนมุนี(วัดวังปลาหมู) ตำบลหนองหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี


ต่อจากนั้น นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ หรือ “ส.ส.กอล์ฟ” และครอบครัวพร้อมคณะ ได้เป็นประธานนำผ้าพระกฐิน และกองกฐินเวียนรอบพระอุโบสถวัดพุทธกาญจนมุนี จำนวน 3 รอบ จากนั้นนำกองกฐินมายังบริเวณพิธี จากนั้นนายอัครนันท์ เป็นประธานจุดธูปบูชาพระรัตนตรัย พระสงฆ์ประกอบพิธี ประธานในพิธีพร้อมด้วยพุทธศาสนิกชนพี่น้องประชาชนชาวกาญจนบุรี ที่นำกองกฐินสามัคคีมาร่วม นำกองกฐินดังกล่าวถวายให้แด่พระสงฆ์


ในการจัดงานทอดกฐินในครั้งนี้ ทางวัดยังได้จัดโรงทาน โดยมีชาวบ้านได้นำอาหารหวานคาว มาเลี้ยงให้กับผู้ที่มาร่วมทำบุญ สร้างความประทับใจผู้ที่มาร่วมบุญ ทอดกฐินในครั้งนี้
ในการทอดกฐิน พิธีบุญเสริมสร้างความสามัคคีที่จัดขึ้นเพียงปีละครั้งเท่านั้น ทำให้ผู้มีจิตศรัทธาต่างเชื่อกันว่า หากได้ทอดกฐิน จะได้รับอานิสงส์ผลบุญที่ยิ่งใหญ่ ช่วยเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต และส่งผลให้ผู้ทำประสบความสำเร็จทั้งในชาตินี้ และชาติต่อๆ ไป โดยมีประชาชนเข้าร่วมทอดกฐินในครั้งนี้กว่า 2,000 คน
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี