อยุธยา คนนับหมื่นร่วมทอดกฐินสามัคคีวัดตะโก คน กฐินสลิปโอนกว่า 1000กอง

คนนับหมื่นร่วมทอดกฐินสามัคคีวัดตะโก คน กฐินสลิปโอนกว่า 1000กอง

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 ที่ วัดตะโก อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา คุณ ฉันฑ์ทิพทย์ กลิ่นโสภส ประธานกฐิน บีบี ซีซี บริษัท นาอะโม จำกัด รองประธาน และ คุณ สมควร -คุณอุสา เปสะโล ร้านกรอบรูปบอลเฟรม รองประธาน เป็นเจ้าภาพในการทอดกฐินสามัคคี ได้จัดงานทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2566 โดยมี พระครูปลัดสุวัฒนเถรคุณ เจ้าอาวาสวัดตะโก ประธานฝ่ายสงฆ์และประชาชน ลูกศิษย์ เข้ามาร่วมทำบุญ

ในการจัดงานทอดกฐินในครั้งนี้ มีกฐินเป็นสลิปโอนเงิน กว่า1000กอง เป็นสีสันในการทอดกฐินสมัยใหม่และกฐินแบบพวงและแบบต่างอีกมากมายนอกจากนี้ทางวัดยังได้จัดโรงทาน โดยมีชาวบ้านได้นำอาหารหวานคาว มาเลี้ยงให้กับผู้ที่มาร่วมทำบุญ สร้างความประทับใจผู้ที่มาร่วมบุญ ทอดกฐินในครั้งนี้

ในการทอดกฐิน พิธีบุญเสริมสร้างความสามัคคีที่จัดขึ้นเพียงปีละครั้งเท่านั้น ทำให้ผู้มีจิตศรัทธาต่างเชื่อกันว่า หากได้ทอดกฐิน จะได้รับอานิสงส์ผลบุญที่ยิ่งใหญ่ ช่วยเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต และส่งผลให้ผู้ทำประสบความสำเร็จทั้งในชาตินี้ และชาติต่อๆ ไป

สำหรับการทอดกฐินนั้น ถือเป็นประเพณีเก่าแก่ที่อยู่คู่กับพุทธศาสนิกชนไทยตั้งแต่สมัยสุโขทัย จวบจนถึงปัจจุบัน ซึ่งอาจเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง “พิธีกรรมสำคัญที่ช่วยธำรงศาสนาให้คงอยู่”
ชาญ ชูกลิ่น อยุธยา