นครปฐม    รพ.เมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง)เปิดงาน“วันแพทย์”

นครปฐม    รพ.เมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง)เปิดงาน“วันแพทย์”

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 ที่ โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) อ.สามพราน  จ.นครปฐม

นายแพทย์อาคม  ชัยวีระวัฒนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) เป็นประธานเปิดงาน“วันแพทย์” โดยมีแพทย์หญิงพิริญา  สุ่มสวัสดิ์ ประธานองค์กรแพทย์โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง)  กล่าวรายงานความเป็นมาและวัตถุประสงค์ในการจัดงานฯ

   เนื่องด้วยราชกิจจานุเบกษา ได้ประกาศให้วันที่ 27 พฤศจิกายน ของทุกปี เป็น “วันแพทย์” ของประเทศไทยนั้น องค์กรแพทย์ได้ให้ความสำคัญในการจัดให้มีงาน“วันแพทย์” เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน การจัดงานในครั้งนี้ เป็นการจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ซึ่งผลการจัดงาน“วันแพทย์”เมื่อปี พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 192 ราย วัตถุประสงค์การจัดงาน“วันแพทย์”เพื่อเป็นการให้กำลังใจ และประกาศเกียรติคุณให้แก่แพทย์ที่ทุ่มเททั้งกำลังกาย กำลังใจ เสียสละทั้งส่วนตัวและครอบครัว เพื่อรักษาการมีสุขภาพที่ดีของประชาชนเป็นอย่างดีตลอดมาให้เป็นที่ประจักษ์และให้เป็นที่ยอมรับต่อสังคม และเป็นการส่งเสริมคุณภาพชีวิตเพื่อให้ประชาชนเกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันการดูแลรักษาโรค บริการตรวจ   คัดกรองโรคทั่วไปและโรคตาแก่ประชาชน ส่งเสริมการดูแลสุขภาพสาธารณสุขขั้นพื้นฐาน

อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์และเกิดภาพลักษณ์ที่ดีของแพทย์และองค์กร สำหรับปีนี้ทางองค์กรแพทย์ได้จัดให้มีกิจกรรม พิธีมอบประกาศนียบัตร“แพทย์ดีเด่น” จำนวน 6 ราย และเวทีเสวนาความรู้เกี่ยวกับสุขภาพ ภายใต้หัวข้อเรื่อง “อาหารเพื่อสุขภาพ รู้ทัน รู้จริง” โดยได้รับเกียรติจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านโสต ศอ นาสิก ลาริงซ์วิทยา ด้านศัลยกรรมออร์โธปิดิกส์ และทางด้านศัลยกรรมจักษุตกแต่งและเสริมสร้างรอบดวงตา.   พร้อมการให้บริการตรวจคัดกรองและให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพ อาทิเช่น โรคในผู้สูงอายุ โรคตา โรคหูคอจมูก โรคกระดูกและข้อ และโรคทั่วไป

มนตรี  ชูถนอม ข่าว/ภาพ