นนทบุรี วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์จัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน

นนทบุรี   วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์จัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ”
ที่ห้องประชุมปัญญางาม วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี

ดร.ธเรศวร์ ธนะสมบูรณ์ ที่ปรึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยึปัญญาภิวัฒน์ เป็นประธานในพิธีการจัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ วันที่ื5 ธันวาคม พุทธศักราช 2566

โดยมีที่ปรึกษา คณะผู้บริหาร นักเรียนนักศึกษา บุคลากร และคณะจิตอาสาพระราชทาน ร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียง ประธานได้เปิดกรวยกระทงดอกไม้ ธูปเทียนแพ ถวายความเคารพ และกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ กล่าวคำปฏิญาณฯ “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 และฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ หลังจากนั้น ประธานได้เปิดกิจกรรม Big Cleaning Day เราทำความดี ด้วยหัวใจ รวมพลังเป็นหนึ่งเดียว ร่วมบำเพ็ญความดี ทำประโยชน์เพื่อสังคม ประจำปี2566 เพื่อร่วมแรงร่วมใจกันบำเพ็ญความดี ทำประโยชน์เพื่อสังคม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ตามพระราโชบาย​ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ทำความสะอาด เก็บกวาดขยะมูลฝอยภายในวิทยาลัยฯ และบริเวณโดยรอบวิทยาลัยฯไปยังชุมชนต่างๆ ให้สะอาด สวยงาม มีสภาพภูมิทัศน์ที่ดี ไป

พร้อมกับการสร้างความรัก ความสามัคคีภายในองค์กรและชุมชน ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน เพื่อนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ถือเป็นนโยบายสำคัญในกิจกรรม 7ส คือ สะสาง สะดวก สะอาด สร้างมาตรฐาน สร้างวินัย สวยงาม และสิ่งแวดล้อม อีกทั้งการจัดกิจกรรม PAT Go Green และอาชีวไร้ถัง ที่ให้ความสำคัญดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวิทยาลัยฯ ทำการอบรมปลูกฝังให้นักเรียน นักศึกษา และบุคลากรมีส่วนร่วมในกิจกรรมช่วยเหลือชุมชน สังคม เป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชนต่อไป สำหรับกิจกรรม7ส ในปีการศึกษานี้ วิทยาลัยฯมีจุดเน้นในเรื่อง ส สะสาง คือการคัดแยกสิ่งของให้เหลือแต่สิ่งของที่จำเป็นใช้งานได้จริง และ ส สิ่งแวดล้อม ให้บรรยากาศเป็นสถานศึกษาที่มีความร่มรื่น น่าอยู่ เป็นการสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมให้กับชุมชน สังคม และประเทศชาติได้.