นนทบุรี. วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์มอบคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษานักเรียน

นนทบุรี. วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์มอบคอมพิวเตอร์เพื่อการศึกษานักเรียน
ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ได้มอบชุดคอมพิวเตอร์เพื่อสนับสนุนการศึกษาให้กับโรงเรียนวัดสันติการามวิทยา ในพระบรมราชานุเคราะห์ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี โดยมีนายอุเทน ชนะกุล รองอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน , นางสาวกนกพร พิริยะวุฒิกรอุดม ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสันติการามวิทยา ในพระบรมราชานุเคราะห์,ดร.ฉัชร์ภิมุก อภินันท์โชติสกุล ผู้อำนวยการบริหารความร่วมมือและพัฒนาธุรกิจ,นายเคน นพรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ ร่วมในพิธี

โอกาสนี้ นายวิเชียร เนียมนัอม ได้กล่าวต้อนรับและบรรยายสรุปการดำเนินกิจการของวิทยาลัยฯ ที่เป็นสถานศึกษาอาชีวศึกษาเอกชนจัดการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.) จัดการเรียนการสอนระบบทวิภาคีให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีควบคู่ภาคปฎิบัติฝึกประสบการณ์วิชาชีพจริงในสถานประกอบการ วิทยาลัยฯเป็นสถานศึกษาที่มุ่งผลิตคนให้ตรงกับความต้องการของสถานประกอบการ เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะความชำนาญ และมีงานทำเมื่อจบการศึกษา สำหรับคอมพิวเตอร์ที่มอบให้นี้เป็นกิจกรรมCSRที่สนับสนุนการเรียนการสอนคอมพิวเตอร์ให้กับนักเรียน จากนั้น นายอุเทน ชนะกุล ได้กล่าวขอบคุณบริษัทซีพีออลล์และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ที่ให้การสนับสนุนอุปกรณ์การศึกษาซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อครูและนักเรียนได้อย่างดียิ่ง และนางสาวกนกพร พิริยวุฒิกรอุดม ได้กล่าวว่าโรงเรียนวัดสันติการามวิทยา ในพระบรมราชานุเคราะห์

จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่15มิถุนายน2515 ด้วยพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระราชทานเป็นทุนเริ่มแรกรวมทั้งทุนของรัฐบาล พ่อค้า ประชาชน ต่อมาวันที่ 17ตุลาคม 2517 พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดอาคารเรียนและพระราชทานแนวพระราชดำริในการจัดตั้งโรงเรียนขึ้นเพื่อสงเคราะห์เด็กยากจนและพระราชทานพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ทุกปีเพื่อเป็นเงินเดือนครูและจัดซื้ออุปกรณ์การเรียนการสอน อีกทั้งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการจัดตั้งโรงเรียนด้วย ปัจจุบัน โรงเรียนวัดสันติการามวิทยา ในพระบรมราชานุเคราะห์เป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต8 เปิดสอนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย (ม.1-ม.6)

ในนามคณะครูและนักเรียนขอขอบคุณวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ที่สนับสนุนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ซึ่งจะเป็นประโยชน์ทางการศึกษาของโรงเรียนวัดสันติการามวิทยา ในพระบรมราชานุเคราะห์ได้ต่อไป หลังจากนั้น คณะผู้รับมอบได้เยี่ยมชมห้องการเรียนการสอนทางไกลผ่านระบบอินเตอร์เน็ตของสำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ,ห้องค้าปลีกจำลอง 7-eleven สำนักวิชาการและห้องฝึกอบรมการทำกาแฟ (P-CoT)อีกด้วย.