สุพรรณบุรี เสี่ยเต็นท์รถทำบุญมอบเงินให้มูลนิธิ วันตายญาติกว่า30คน

สุพรรณบุรี  เสี่ยเต็นท์รถทำบุญทอดผ้าป่าครบรอบวันตายพ่อแม่ญาติกว่า30คนมอบเงินให้มูลนิธิช่วยสังคม
ที่เต็นท์รถยนต์วีระเจริญยนต์ ตั้งอยู่ริมถนนสายดอนเจดีย์-สระกระโจม อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 30 ตุลาคม 2566 นายวีระธนา คงใจดี เจ้าของเต็นท์จำหน่ายรถยนต์มือสอง พร้อมครอบครัว คงใจดี ได้จัดพิธีทำบุญถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ เนื่องในโอกาสครบรอบวันเสียชีวิตพ่อลำยอง แม่และญาติ พี่น้องลูกหลาน ที่ล่วงลับ รวม 32 คน ที่บริเวณเต็นท์รถยนต์ โดยช่วงค่ำวันที่ 29 ตุลาคม ได้นิมนต์พระสงฆ์ 9 รูป สวดเจริญพุทธมนต์เย็นโดยมีพระครูสุวรรณธรรมานุยุต หรือ หลวงพ่อสมบุญ ปิยธมฺโม อายุ 102 ปีเจ้าอาวาสวัดลำพันบอง พระเกจิดังแห่งเมืองสุพรรณบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีนายบุญฤทธิ์ เยี่ยมยอด นายอำเภอดอนเจดีย์ นายถวิล ทองมาก เจ้าของร้านพูนทรัพย์ยางยนต์ สาขาดอนเจดีย์ ผู้ประกอบการเต็นท์รถยนต์ พ่อค้าแม่ค้า พี่น้อง ญาติมิตรประชาชนที่เคารพนับถือ มาร่วมพิธีกันอย่างเนืองแน่น


นายวีระธนา คงใจดี เจ้าของเต็นท์จำหน่ายรถยนต์มือสอง กล่าวว่าหลังจากที่พ่อและแม่เสียชีวิตตนและครอบครัวได้ร่วมกันจัดพิธีทำบุญประจำทุกปีเพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับพ่อแม่และเพื่อระลึกถึงบุญคุณพ่อแม่ผู้ให้กำเนิดเลี้ยงดูเราตั้งแต่เล็กจนโตมีชีวิตมาถึงทุกวันนี้ นอกจากพ่อแม่ที่เสียชีวิตแล้วยังมีพี่ป้าน้าอาลูกหลานเหลนทุกคนเราก็จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้พร้อมกันเพราะเราเป็นครอบครัวเดียวกัน เราจะทำบุญแบบนี้ประจำทุกปีแต่ก็หยุดการจัดงานไปช่วงที่โรคโควิดระบาด นอกจากการทำบุญให้ผู้มีพระคุณสูงสุดของเราแล้ว กิจกรรมสำคัญ วันสำคัญของชาติ เราก็จะร่วมกันจัดกิจกรรมกันอย่างต่อเนื่อง


สำหรับวันนี้หลังจากพระสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์เสร็จ หลวงปู่สมบุญ พระเกจิดัง ประธานฝ่ายสงฆ์ได้แจกวัตถุมงคลให้กับญาติพี่น้องชาวบ้านที่มาร่วมงานกันทุกคน และครอบครัวเราก็จัดทำขนมไทยจัดเป็นชุด เช่นขนมชั้น สังขยาฟักทอง เม็ดขนุน มะพร้าวแก้วและอื่นๆ อีกหลายแจกจ่ายให้กับพี่น้องทุกคน จากนั้นได้นำเงินที่ได้จากกองผ้าป่าที่ญาติพี่น้อง เพื่อนๆเจ้าของกิจการ ต่างๆร่วมกันทำบุญ มอบให้กับมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขตอำเภอดอนเจดีย์ เพื่อเป็นการช่วยสนับสนุน เป็นค่าน้ำมัน ค่าอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและอื่นๆ ในการช่วยเหลือสังคมช่วยประชาชนผู้ประสบภัย ทุกเหตุการณ์ จากนั้นก็ชมลิเกชื่อดัง พระเทพ พรทวี
ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี